รีเซต

เรื่องดีดีที่เกาะลันตา! นายอำเภอสงสารคนเก็บขยะทะเลขอรับซื้อทั้งหมด

เรื่องดีดีที่เกาะลันตา! นายอำเภอสงสารคนเก็บขยะทะเลขอรับซื้อทั้งหมด
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2563 ( 17:11 )
194
เรื่องดีดีที่เกาะลันตา! นายอำเภอสงสารคนเก็บขยะทะเลขอรับซื้อทั้งหมด

วันที่ 23 กันยายน 2563 นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ได้เดินทาง ไปเยี่ยม บังโหรม หรือมีชื่อจริงว่า นายห้าโหรม ทิ่งนุ้ย อายุ 68 ปี  บ้านเลขที่ 78 ม.1 ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ยึดอาชีพเก็บขยะขาย บริเวณหาดหลังสอด ม.1 ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังทราบว่ามีขโมย แอบขโมยขยะที่บังโหรม เก็บมากองไว้รอขาย แต่โดนขโมยไป เกือบ 400 กิโลกรัม คิดเป็นเงินหลายร้อยบาท


และหลังจากที่ได้ไปพบปะกับบังโหรม ก็ได้รับทราบถึงความทุกข์ใจที่เกิดขึ้น จึงได้ขอรับซื้อ ขยะทั้งหมดที่บังโหรม เก็บมาได้และประกาศรับซื้อของชาวบ้านคนอื่นๆด้วย แต่มีข้อแม้ว่า ขยะทุกชิ้นต้องเป็นขยะทะเล เท่านั้น ไม่ใช่ขยะที่ถูกทิ้งอยูตามถังขยะ โดยเชือกโพลีเอสเตอร์ รับซื้อโลละ 1 บาท เชือกอวนโลละ 3 บาท  รองเท้าโลละ 1 บาท พร้อมนำเรื่องราวไปโพสต์​ลงในเฟสบุคส่วนตัว มีผู้คนต่างแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างเห็นใจคนเก็บขยะ ที่อุตส่าห์เก็บขยะ ตามชายหาด  หาเลี้ยงครอบครัว กลับโดนขโมยขยะไปจนหมด


นายอำเภอเกาะลันตา กล่าวว่า หลังจากมาเยี่ยมบังโหรม ชาวบ้านที่เก็บขยะขายหาเช้ากินค่ำ เก็บขยะเลี้ยงชีพ ตามชายหาด หลังพายุโนอึล คลื่นลมแรง และมีฝนตกหนัก ทราบว่าเก็บขยะได้เท่าไรแล้ว เมื่อมาถึงทราบว่า ขยะของบังโหรน ที่เก็บสะสมเอาไว้ ประมาณเกือบ 400 กิโลกรัม โดนขโมยไปจนเกลี้ยง ทำให้ตนเองรู้สึกหดหู่ใจมาก เลยรับซื้อขยะจากบังโหรมที่เหลืออยู่ เป็นเงิน  152 บาท และไปรับซื้อขยะจากชาวบ้านคนอื่นๆเป็นเงิน 372 บาท เพื่อช่วยเหลือคนทำงาน  โดยประกาศรับซื้อ เชือกโพลีเอสเตอร์โลละ 1 บาท เชือกอวนโลละ 3 บาท รองเท้าโลละ 1 บาท ซึ่งขยะที่รับซื้อจากชาวบ้าน จะรวบรวมนำไปขายที่ ร้าน วงษ์พาณิชย์ กระบี่ สาขา เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งขณะนี้ มีขยะที่รับซื้อแล้ว กว่า 1 ตัน และหลังจากที่รวบรวมได้ จำนวนมาก ก็จะนำไปขาย เพื่อลดค่าใช้จ่าย 


นอกจากขยะที่รับซื้อจากชาวบ้านที่เก็บได้จากชายหาด ก็ยังมีขยะที่ตนเองเก็บด้วยตัวเอง โดยใช้เวลาเช้า เย็น เก็บ และได้ออกกำลังกายด้วย ทั้งนี้เพื่อต้องการลดขยะทะเล ที่ลอยมาติดอยู่ตามชายหาด ให้ชายหาดสะอาดสวยงาม น่าเที่ยวน่ามอง 

สำหรับนายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา เป็นข้าราชการที่ทำตัวติดดิน เข้าถึงชาวบ้าน ชอบธรรมชาติ มักจะเห็นนายอำเภอเกาะลันตา แต่งเพลง ร้องเพลง เกี่ยวกับธรรมชาติ ของเกาะลันตาอยู่เสมอ รวมทั้งการรณรงค์เก็บขยะตามชายหาดเกาะลันตา โดยเฉพาะช่วงฤดูมรสุม เป็นนายอำเภอนักอนุรักษ์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง