รีเซต

ฟิลิปปินส์เรียกร้องปชช.เปลี่ยนพฤติกรรมรับมือโควิด-19

ฟิลิปปินส์เรียกร้องปชช.เปลี่ยนพฤติกรรมรับมือโควิด-19
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2563 ( 16:03 )
69
ฟิลิปปินส์เรียกร้องปชช.เปลี่ยนพฤติกรรมรับมือโควิด-19

วันนี้ ( 25 ส.ค. 63 )นางมาเรีย โรซาริโอ เวอร์เจีย รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขฟิลิปปินส์เผยว่า ประชาชนควรเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในแบบ New Normal ด้วยการหันมาใส่ใจเรื่องสุขอนามัยขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือ รักษาความสะอาดส่วนบุคคล ไปจนถึงการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะและเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด ซึ่งจะช่วยให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ลดลง 


ความเห็นของรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขฟิลิปปินส์เกิดขึ้นหลังองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ตั้งความหวังว่าการระบาดของโรคโควิด-19 จะสิ้นสุดภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี และหยิบยกกรณีของไข้หวัดใหญ่สเปนเมื่อปี 2461 ที่ใช้เวลาถึง 2 ปีกว่าจะควบคุมโรคไว้ได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน ทำให้โลกมีความสามารถที่จะหยุดยั้งการระบาดของไวรัสได้ในเวลาอันสั้น ขณะที่รัฐมนตรีช่วย


สาธารณสุขฟิลิปปินส์เสริมว่า แม้โลกจะยังเผชิญการระบาดของเชื้อไวรัสไปอีก 2 ปี แต่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของชาวฟิลิปปินส์จะช่วยให้ระบบสาธารณสุขของประเทศไม่รับภาระหนักเกินไป และทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตไม่เพิ่มสูงมากนัก

โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,686 คน เพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเป็น 194,252 คน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 3,010 คน หลังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเมื่อวานนี้ 13 คน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง