รีเซต

‘ปริญญ์’ รับทราบข้อกล่าวหาอนาจารที่เชียงใหม่ ตำรวจค้านประกันตัวจ่อฝากขัง

‘ปริญญ์’ รับทราบข้อกล่าวหาอนาจารที่เชียงใหม่ ตำรวจค้านประกันตัวจ่อฝากขัง
มติชน
3 พฤษภาคม 2565 ( 10:13 )
66
‘ปริญญ์’ รับทราบข้อกล่าวหาอนาจารที่เชียงใหม่ ตำรวจค้านประกันตัวจ่อฝากขัง

 

เมื่อเวลา 08.49 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองผู้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากหญิงสาวอายุ 25 ปี หนึ่งในเหยื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา หลังถูกนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ลวนลาม เหตุเกิดวันที่ 5 มีนาคม 2564

โดยนายปริญญ์เดินทางมากับรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพารด์ สีดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ณ 6575 กรุงเทพมหานคร พร้อมทีมทนายความและคนใกล้ชิด 3 คน รวมทั้งคนในครอบครัวที่ขับรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ CLS 53 สีดำ ป้ายทะเบียน กต 678 ลำปาง มารอที่หน้า สภ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.​

ทั้งนี้นายปริญญ์ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสีดำ มีสีหน้าเรียบเฉย เดินลงจากรถตู้ที่หนาบันไดทางขึ้น และเดินขึ้นบันไดไปยังห้องประชุมชั้น 3 เพื่อพบกับพนักงานสอบสวน ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวด้วยความสนใจ

พ.ต.อ.ภูวนาภ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานไปที่นายปริญญ์ หลังจากสืบสวนและรวบรวมพยานพลักฐานและพบว่า น่าเชื่อว่าจะมีพฤติกรรมกระทำความผิดจริง จึงติดต่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากเหตุเกิดที่เชียงใหม่ ในข้อหากระทำอนาจารผู้เสียหายต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งขั้นตอนของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ คือ แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวขออำนาจศาลฝากขังทางระบบออนไลน์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว และอยู่ที่อำนาจศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่

“คดีนี้เกิดเหตุต่างกรรมต่างวาระ ไม่ต่อเนื่องกัน ต้องแยกเป็นคนละสำนวนให้เห็นถึงพฤติกรรมการกระทำผิดของผู้ต้องหา โดยจุดเกิดเหตุเป็นโรงแรมลักษณะรีสอร์ท พื้นที่ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งในส่วนของพยานหลักฐานพนักงานสอบสวนพยายามหาอย่างเต็มที่ แต่ด้วยระยะเวลาที่เกิดคือวันที่ 5 มีนาคม 2564 แล้ว แต่จะรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ ประมวลได้ว่าผู้ต้องหามาเชียงใหม่จริงและทำกิจกรรมตามที่ผู้เสียหายให้การสอดคล้อง เชื่อว่ามีมูลเหตุกระทำความผิด”

พ.ต.อ.ภูวนาภ กล่าวว่า ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน รวม 5 คน ในการดำเนินคดี มีทั้งหัวหน้า สารวัตร และพนักงานสอบสวนหญิง เพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้ไม่เปิดเผยตัว ยังคงใช้ชีวิตปกติอยู่ แต่มีการประสานและติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตลอด หากถูกคุกคามหรือข่มขู่และคิดว่าไม่ปลอดภัยก็สามารถขอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลได้ สำหนับคดีนี้ไม่รู้สึกหนักใจอะไร ที่ผู้ต้องหาเป็นอดีตนักการเมือง เพราะเจ้าหน้าที่ทำทุกอย่างตามพยานหลักฐาน หากผิดจริงก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 หญิงสาวอายุ 25 ปี หนึ่งในเหยื่อที่ถูกนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองผู้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลวนลาม เข้าพบ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ลวนลาม โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย ได้จัดชุดพนักงานสอบสวนหญิงมาสอบปากคำผู้เสียหายรายนี้

โดยหญิงสาวอายุ 25 ปี ให้การว่า เมื่อ 2 ปีก่อน รู้จักกับนายปริญญ์ครั้งแรก ที่งานสัมมนาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนายปริญญ์ ได้รับเชิญมาร่วมงาน จากนั้นก็แลกเบอร์ติดต่อกันไว้ ต่อมาเมื่อต้นปี 2564 นายปริญญ์ ติดต่อมาว่าจะเดินทางมาสัมมนาที่เชียงใหม่อีก เรื่องการลงคริปโต ตนสนใจจึงเดินทางไปยังโรงแรมที่จัดงาน แต่ไม่พบว่ามีการจัดงานหรือใครเข้าร่วมงาน โดยนายปริญญ์ได้พาเข้าไปในห้องซึ่งน่าจะเป็นห้องพัก ก่อนจะชวนคุยเรื่องการศึกษา และขอดูลายมือ เธอเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีมาที่ประตูห้อง นายปริญญ์วิ่งตามมาและลงมือลวนลามกอดจูบ ตนจึงผลักนายปริญญ์ออก และวิ่งหนีมาที่ลานจอดรถ เมื่อกลับถึงบ้านก็เล่าให้แม่ฟังแต่ไม่กล้าแจ้งความเพราะกลัวอิทธิพลของนายริญญ์ที่เป็นนักการเมืองและคนมีชื่อเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง