รีเซต

ออสเตรเลียผุดเว็บฯ แก้ปัญหา 'ล่วงละเมิดทางเพศ' ในที่ทำงาน

ออสเตรเลียผุดเว็บฯ แก้ปัญหา 'ล่วงละเมิดทางเพศ' ในที่ทำงาน
Xinhua
3 พฤศจิกายน 2565 ( 23:19 )
38
ออสเตรเลียผุดเว็บฯ แก้ปัญหา 'ล่วงละเมิดทางเพศ' ในที่ทำงาน

ซิดนีย์, 3 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (2 พ.ย.) สื่อออสเตรเลียรายงานการเปิดตัวเว็บไซต์สำหรับนายจ้างและลูกจ้างเพื่อป้องกันและต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน ซึ่งนำเสนอข้อมูลหลายรูปแบบ เช่น แนวทางปฏิบัติที่ดี เอกสารการฝึกอบรม เครื่องมือประเมินสถานที่ทำงาน คลิปวิดีโอ และคำแนะนำ

เคท เจนกินส์ กรรมาธิการการเลือกปฏิบัติทางเพศแห่งชาติออสเตรเลีย กล่าวว่าเว็บไซต์ข้างต้นเป็นโครงการริเริ่มของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งออสเตรเลีย และเว็บไซต์ เรสเปก@เวิร์ก เคาน์ซิล (Respect@Work Council) ซึ่งมุ่งชี้นำบรรดานายจ้างสร้างสภาพแวดล้อมปลอดภัยแก่พนักงาน พร้อมการเข้าถึงการป้องกันและการสนับสนุนที่ดีขึ้น

เจนกินส์เผยว่าเว็บไซต์นี้ช่วยปรับปรุงแหล่งข้อมูลและการสนับสนุนสำหรับพนักงานและนายจ้างทั่วออสเตรเลีย ทั้งเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยพนักงานและกลุ่มธุรกิจทุกขนาดเข้าใจ ป้องกัน และรับมือการล่วงละเมิดทางเพศ

ข้อมูลจากหน่วยงาน เซฟ เวิร์ก ออสเตรเลีย (Safe Work Australia) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เผยว่าผู้คนจำนวน 1 ใน 3 เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

เจนกินส์ทิ้งท้ายว่านายจ้างจำนวนมากมักยื่นมือเข้าช่วยเหลือในกรณีเกิดการล่วงละเมิดอยู่แล้ว แต่มันยังไม่เพียงพอ นายจ้างทุกคนมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นตั้งแต่แรก และเว็บไซต์ดังกล่าวจะสนับสนุนการทำงานเหล่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง