รีเซต

ส่อง 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2022

ส่อง 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2022
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2565 ( 19:39 )
155
ส่อง 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2022

10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรางวัลและการจัดอันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2022 ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มีมาตั้งแต่ปี 1999 โดย 10 อันดับแรก ได้แก่


1. กาตาร์แอร์เวย์ (Qatar Airways) สายการบินประจำชาติของประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกเป็นครั้งที่ 7 แล้ว พ่วงด้วยรางวัลห้องโดยสารระดับธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก โดยสายการบินมีเครื่องบินมากถึง 200 ลำ มีเที่ยวบินทั้งในออสเตรเลีย, เอเชีย, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้


2. สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) สายการบินจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้รับรางวัลลูกเรือห้องโดยสารสายการบินที่ดีที่สุดในโลกร่วมด้วย โดยสายการบินมีเครื่องบินมากถึง 180 ลำ และขยายเส้นทางการบินไปมากกว่า 110 ประเทศ


3. เอมิเรตส์แอร์ไลน์ (Emirates) สายการบินประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งได้รับรางวัลห้องโดยสารระดับประหยัดที่ดีที่สุดในโลกร่วมด้วย โดยสายการบินมีเครื่องบินมากถึง 262 ลำ และมีเส้นทางการบินมากถึง 152 ประเทศ


4. ออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA All Nippon Airways) สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับรางวัลห้องโดยสารที่สะอาดที่สุดในโลกร่วมด้วย โดยมีเส้นทางการบินในนานาชาติที่ 82 เส้นทาง และอีก 118 เส้นทางในประเทศ 


5. ควอนตัส (Qantas) สายการบินประจำชาติและเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลียร่วมด้วย โดยเป็นสายกินบินที่มีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัย, การทำงานที่เชื่อถือได้, วิศวกรรมและการดูแล และการบริการลูกค้า


6. เจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines) สายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับรางวัลที่นั่งสายการบินชั้นประหยัดที่ดีที่สุดร่วมด้วย โดยสายการบินมี 95 เส้นทาง ใน 22 ดินแดน


7. เตอร์กิชแอร์ไลน์ (Turkish Airlines) สายการบินแห่งชาติของประเทศตุรกี ซึ่งได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปร่วมด้วย โดยสายการบินมีเครื่องบินมากกว่า 300 ลำ และมีเส้นทางการบินมากถึง 300 เส้นทาง


8. แอร์ฟรานซ์ (Air France) สายการบินประจำชาติของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปตะวันตกร่วมด้วย โดยสายการบินมีเส้นทางการบินมากถึง 312 เส้นทาง ใน 116 ประเทศ


9. โคเรียนแอร์ (Korean Air) สายการบินแห่งชาติของประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบินมีเครื่องบิน 169 ลำ และ 125 เส้นทาง ใน 44 ประเทศ


10. สวิสอินเตอร์เนชันแนลแอร์ไลน์ (Swiss International Air Lines) สายการบินของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งได้รับรางวัลห้องรับรองชั้นหนึ่งที่ดีที่สุดร่วมด้วย โดยเป็นสายการบินที่มีเที่ยวบินตรงจากซูริคเจนีวา คอยเชื่อมสวิตเซอร์แลนด์กับยุโรปและโลกเอาไว้


สายการบินจากประเทศไทย 

โดยสายการบินจากประเทศไทยอย่างบางกอก แอร์เวย์ส (Bangkok Airways) ก็ติดอันดับในครั้งนี้ด้วย อยู่อันดับที่ 23


ข้อมูลจาก www.worldairlineawards.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง