รีเซต

LH รอมาตรการรัฐ MBKET เคาะพื้นฐาน 8.70 บาท

LH รอมาตรการรัฐ MBKET เคาะพื้นฐาน 8.70 บาท
ทันหุ้น
7 ตุลาคม 2563 ( 14:55 )
68
LH รอมาตรการรัฐ MBKET เคาะพื้นฐาน 8.70 บาท

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) สแกน LH แนะนำ "ซื้อ" ประเมินเป้าหมาย 8.70 บาท รอมาตราการรัฐเน้นคนรายได้กลาง-สูง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าจะรวมการกระตุ้นภาคอสังหาฯ รอบใหม่ เฉพาะการขยายเพดานลดหย่อนค่าธรรมเนียมและจดจำนองอสังหาฯราคามากกว่า 3 ล้านบาทต่อยูนิต ซึ่งจะก่อประโยชน์ต่อ LH ซึ่งมีสินค้าในระดับราคาปานกลางถึงแพงเป็นส่วนใหญ่ 

 

สำหรับยอดขายอสังหาฯ Q3/63 อ่อนตัวลงบ้าง แต่ยังคงไปได้ โดยยอดขายอสังหาฯ ปีนี้แตะจุดสูงสุดไปเมื่อ Q2/63 ที่ 8 พันล้าน (+43.5% QoQ) จากดีมานด์สะสมช่วงปิดเมือง ยอดขายในเดือนกค.ยังคงแรง แต่ชะลอลงในสค. และ กย. โดยรวมยอดขาย Q3/63 ชะลอจาก Q2/63 แต่ยังคงดีกว่า Q3/62

 

รายได้อื่นๆ จากภาคบริการปรับตัวขึ้นช้าๆ สำหรับรายได้ค่าบริการ (10% ของยอดรายได้รวม) และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วม (1/3 ของกำไร) ซึ่งรวมโรงแรม ค่าเช่า ผลประกอบการของ HMPRO และกองอสังหาฯ ปรับตัวดีขึ้น โดย 3 โรงแรม ได้รับอนุญาตให้เป็น ASQs และโรงแรมที่พัทยาก็มีอัตราการเข้าพักเต็ม โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ 

 

อย่างไรก็ดีการปรับตัวดีขึ้นของ HMRPO เป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไป โดย SSSG ใน Q3/63 ติดลบ 1.5% ดีขึ้นจาก -17% เมื่อ Q2/63 ฝ่ายวิจัยคาด SSSG จะปรับเป็นบวก 2% ใน Q4/63

 

ESG มีความสำคัญต่อธุรกิจ ทั้งนี้โครงการอสังหาฯ ทุกโครงการในประเทศไทยต้องผ่านคณะกรรมการ EIA เพื่อประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมก่อนเริ่มการพัฒนา การที่ LH เน้นสร้างบ้านก่อนขายเป็นประโยชน์อย่างสูงต่อลูกค้าที่จะเห็นตัวบ้านและสภาพแวดล้อมของโครงการก่อนการตัดสินใจซื้อ บริษัทฯ ได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศมากมายตลอดหลายสิบปี จากใช้กลยุทธ์นี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นต่อเนื่องในการส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาแบบยั่งยืนให้กับชุมชนใกล้เคียงโครงการ อีกทั้งดูแลพนักงานและผู้เกี่ยวข้องฝ่ายต่างๆอย่างมีธรรมาภิบาล

 

ความเคลื่อนไหวของหุ้น LH อยู่ที่ 6.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 1.47% มูลค่าการซื้อขาย 58.06 ล้านบาท

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง