รีเซต

ทิพานัน ตอก ธนาธร ผ่านวงม็อบทำไม ปมถูกเสื้อเหลืองเมืองคอนล้อมรถ

ทิพานัน ตอก ธนาธร ผ่านวงม็อบทำไม ปมถูกเสื้อเหลืองเมืองคอนล้อมรถ
ข่าวสด
12 พฤศจิกายน 2563 ( 10:42 )
122
ทิพานัน ตอก ธนาธร ผ่านวงม็อบทำไม ปมถูกเสื้อเหลืองเมืองคอนล้อมรถ

วันที่ 12 พ.ย.2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เผยแพร่ข้อความทางเฟซบุ๊กกล่าวหาผู้ที่มีความเห็นต่าง อาจตกอยู่ในหลุมพรางเดิมที่เป็นฝันร้ายที่กำลังถูกหลอกลวงอยู่ ว่า นายธนาธรควรตื่นจากฝันจะเห็นว่าทำไมสังคมตีตราว่าเป็นพวกล้มเจ้า สร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย เนรคุณแผ่นดิน เพราะสังคมเชื่อว่าไม่มีหลุมพรางใดจะใหญ่กว่าที่ปากบอกปฏิรูปแต่ใจคิดล้มเจ้า จึงมารวมตัวกันในบริเวณดังกล่าว

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า หากรถคณะเดินทางของนายธนาธรรู้อยู่แล้วว่าอาจไม่สะดวกที่จะผ่านไป แล้วทำไมไม่หาทางหลีกเลี่ยง ตั้งใจผ่านจุดนั้นทำไม และข้อมูลที่นายธนาธรโพสต์เป็นข้อมูลที่จ้องดิสเครดิตรัฐบาล เป็นการเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น เพราะรัฐบาลนี้มีโครงการที่พัฒนาในหลายพื้นที่จำนวนมาก

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า สิ่งที่เป็นภัยต่อคณะก้าวหน้ามากที่สุดคืออาจมีที่ปรึกษากฎหมายคนเก่าจากอดีตพรรคอนาคตใหม่วางหลุมพรางเดิมให้คณะก้าวหน้าร่วมกันเดินสายหาเสียง ส่งตัวแทนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) จำนวน 41 จังหวัด อาจเข้าข่ายเป็นการดำเนินกิจการเช่นเดียวกับพรรคการเมืองที่ฝ่าฝืนบทบัญญัติแห่ง พ.ร.ป. พรรคการเมือง 2560 มาตรา 111

 

ทิพานัน ตอก ธนาธร ผ่านวงม็อบทำไม ปมถูกฮือล้อมรถที่เมืองคอน

 

ที่บัญญัติว่า "ผู้ใดสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ดําเนินกิจการเช่นเดียวกับพรรคการเมือง หรือผู้ใดดําเนินการไม่ว่าด้วยวิธีใดให้เข้าใจว่าเป็นพรรคการเมืองโดยมิได้จดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกําหนดห้าปี"

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จึงอยากฝากถึงนายธนาธรว่าสิ่งที่เป็นภัยต่อพวกเรามากที่สุด ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเจอเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา แต่เราเจอฝันร้ายที่ในนั้นมีคนคิดล้มชาติ ศาสน์ กษัตริย์

 

**รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)**

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง