รีเซต

เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่า ที่ 29.90 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่า ที่ 29.90 บาทต่อดอลลาร์
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:10 )
82
เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่า ที่ 29.90 บาทต่อดอลลาร์

วันนี้ ( 10 ก.พ.64) บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ 29.92 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 29.95 บาทต่อดอลลาร์ ประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวัน 29.82-30.02 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดการเงินชนกับแนวต้านในคืนที่ผ่านมา แม้หุ้นเทคโนโลยีจะขยับสูงขึ้นต่อ แต่ดัชนี S&P 500 ของสหรัฐกลับปรับตัวลง 0.11% เนื่องจากนักลงทุนหันมากังวลกับความเสี่ยงเงินเฟ้อ หลังราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่นับตั้งแต่มกราคม 2020 ขณะที่แนวโน้มความผันผวนในอนาคตของตลาดก็น่ากังวล หลังบริษัทใหญ่อย่าง Tesla หันไปใช้บิทคอยน์เป็นส่วนประกอบของงบการเงิน

ซึ่งภาพตลาดที่ระมัดระวังตัว กดดันให้บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุสิบปีปรับตัวลดลง 2bps มาที่ระดับ 1.15% ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่า 0.4% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก โดยมีสกุลเงินปลอดภัยอย่างฟรังก์สวิส (CHF) และเยนญี่ปุ่น (JPY) เป็นสกุลเงินที่แข็งค่านำ โดยตลาดเงินกลับมาให้ความสนใจเรื่องนโยบายการเงินและการคลังของฝั่งสหรัฐอีกครั้ง แม้ดอลลาร์จะไม่อ่อนค่าเร็วในระยะสั้น แต่ก็เชื่อว่าการที่เฟดคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ พร้อมกับกระทรวงการคลังกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างหนัก จะส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2021

ส่วนเงินบาทระยะสั้นยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ โดยในเช้าวันนี้แข็งค่าลงเล็กน้อยตามทิศทางของเงินดอลลาร์ส่วนในระหว่างวันแนะนำจับตาทิศทางของภาพตลาดทุนเพิ่มเติม ถ้ามีการปรับฐานลงก็อาจเห็นการขายทำกำไรหุ้นไทยที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมาในช่วงนี้ อย่างไรก็ดีเชื่อว่าใน 1-2 สัปดาห์นี้ยังไม่มีประเด็นที่สามารถทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเคลื่อนไหวได้มากนัก

       

  

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง