รีเซต

ผู้นำหญิงโบลิเวียติดโควิดเป็นคนที่ 8 ในรัฐบาล

ผู้นำหญิงโบลิเวียติดโควิดเป็นคนที่ 8 ในรัฐบาล
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 08:32 )
160
ผู้นำหญิงโบลิเวียติดโควิดเป็นคนที่ 8 ในรัฐบาล

วันนี้ (10 ก.ค.63) จีนนีน อาเนซ รักษาการประธานาธิบดีหญิงของโบลิเวีย เปิดเผยในการโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า เธอติดเชื้อโควิด-19 แต่เธอยังคงรู้สึกสบายดีและยังแข็งแรงดี และกำลังกักตัวเองอยู่ที่บ้าน แต่จะไม่หยุดทำงาน โดยจะยังคงทำงานจากที่บ้านต่อไป พร้อมกับระบุว่า โบลิเวียจะต้องผ่านพ้นจากโควิด-19 ไปด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลโบลิเวียเพิ่งยืนยันว่า มีรัฐมนตรี 7 คน ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีสาธารณสุขด้วย ติดเชื้อโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ หรือกำลังพักฟื้นที่บ้าน

การที่มีรัฐมนตรีติดโควิดถึง 7 คนดังกล่าว ทำให้ผู้นำหญิงของโบลิเวีย จึงจำเป็นต้องตรวจเชื้อโควิด จนพบว่าเธอก็ติดเชื้อด้วยเช่นกัน

อาเนซนับเป็นผู้นำประเทศรายล่าสุดในโลก ที่ติดเชื้อโควิด-19 และเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร่ ผู้นำของบราซิล ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทวีปลาตินอเมริกาของโบลิเวีย ก็เพิ่งตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

โควิด-19 ส่งผลกระทบให้โบลิเวียต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปถึง 4 เดือน จากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเลื่อนไปวันที่ 6 กันยายนนี้

ส่วนสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ล่าสุดในโบลิเวีย มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดอยู่ที่มากกว่า 42,000 คน จากประชากรทั้งประเทศ 11.5 ล้านคน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,500 คน นับเป็นหนึ่งในประเทศที่การระบาดของโควิด-19 รุนแรงที่สุดในโลก เมื่อเทียบสัดส่วนจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ต่อจำนวนประชากรทั้งหมด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง