รีเซต

จีนตั้งเป้ามี 'สถานีฐาน 5G' แตะ 2 ล้านแห่งในปี 2022

จีนตั้งเป้ามี 'สถานีฐาน 5G' แตะ 2 ล้านแห่งในปี 2022
Xinhua
8 มีนาคม 2565 ( 19:20 )
88
จีนตั้งเป้ามี 'สถานีฐาน 5G' แตะ 2 ล้านแห่งในปี 2022

ข่าววันนี้ 8 มี.ค. (ซินหัว) -- วันอังคาร (8 มี.ค.) เซี่ยวย่าชิ่ง รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน เผยว่าจีนจะดำเนินงานเพื่อรับรองว่าจำนวนสถานีฐาน 5G จะสูงเกิน 2 ล้านแห่งในปีนี้

 

เซี่ยวกล่าวระหว่างการแถลงข่าวคู่ขนานกับ "การประชุมสองสภา" ว่าปัจจุบันจีนมีสถานีฐาน 5G ราว 1.43 ล้านแห่ง และผู้ใช้งานเครือข่าย 5G อีกกว่า 500 ล้านราย โดยจีนยังวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี 6G ด้วย

 

สำหรับผลการดำเนินงานปัจจุบันของอุตสาหกรรม 5G เซี่ยวแสดงความเชื่อมั่นว่ามีเสถียรภาพ ขณะเผชิญความท้าทายต่างๆ อาทิ ราคาวัสดุสูงขึ้น โลจิสติกส์ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และการเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมภายนอก

 

เซี่ยวระบุว่าจีนจะทำงานเพื่อทำให้ห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่อุตสาหกรรมเป็นไปอย่างราบรื่น และขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่การผลิตระดับกลางและระดับสูง รวมถึงจะดำเนินความพยายามมากขึ้นเพื่อบ่มเพาะวิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดกลางโดยเฉพาะผู้เชี่ยวชาญตลาดเฉพาะกลุ่ม และส่งเสริมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

 

อนึ่ง การประชุมสองสภาเป็นการประชุมประจำปีของสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) และคณะกรรมการแห่งชาติของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองประชาชนจีน (CPPCC) ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงวันศุกร์ (11 มี.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง