รีเซต

เลยอุณหภูมิลดฮวบ ยอดภูกระดึงเหลือ 10 องศา นทท.สุดฟินประทับใจกับความหนาว

เลยอุณหภูมิลดฮวบ ยอดภูกระดึงเหลือ 10 องศา นทท.สุดฟินประทับใจกับความหนาว
มติชน
25 ตุลาคม 2563 ( 08:37 )
234
เลยอุณหภูมิลดฮวบ ยอดภูกระดึงเหลือ 10 องศา นทท.สุดฟินประทับใจกับความหนาว

ช่วงเช้าวันที่ 25 ตุลาคม ด้วยสภาพอากาศที่เริ่มหนาว และมีอุณหภูมิลดลงในตอนเช้าของจังหวัดเลย ทำให้หลายพื้นที่และในหลายอำเภอ เริ่มมีสภาพหนาวเย็น มีหมอกหนาในตอนเช้า โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ในช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่ 23- 25 บรรยากาศในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ยังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน สลับเดินทางขึ้น –ลง ชมความงามของทุ่งหญ้า ป่าสน และจุดชมวิวต่างๆ จากฤดูผลัดเปลี่ยนต้นปลายฝนต้นหนาว สู่ฤดูหนาวธรรมชาติบนภูกระดึงยังคงความสวยงามและประทับใจกับนักเที่ยวในช่วงนี้

 

 

นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ภูกระดึง เช้านี้อุณหภูมิลดต่ำจากเมื่อวาน ฤดูฝนพึ่งจากไปฤดูหนาวเริ่มเข้ามาเยือน อากาศยามเช้ากำลังเย็นสบาย มีแสงอาทิตย์สาดส่องตัดกับกลุ่มหมอก นักท่องเที่ยวจากหลายท้องที่ ต่างแวะเวียนเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวบนยอดภูกระดึงกันอย่างมากมาย ในช่วงวันหยุดยาว และการท่องเที่ยวบนภูกระดึงทางอุทยานยังคงในรูปแบบการเดินป่า แบบ New normal

 

สำหรับนักท่องเที่ยวมาภูกระดึงในช่วงนี้ สภาพอากาศหนาวและอุณหภูมิกำลังลดลงเรื่อยๆ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในอากาศหนาว แนะนำให้ลองมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ในการเดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึงนั้น ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่าน ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการเข้าร่วมโครงการอาสาสมัครพิทักษ์ภูกระดึง และโครงการมัดจำบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งห้ามมิให้นำภาชนะที่ทำด้วยโฟม และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้ามาในเขตอุทยานฯ เพื่อให้เป็นอุทยานฯ ที่สะอาดสวยงาม และปลอดแอลกอฮอล์ ตลอดจนได้จัดเตรียมความพร้อมของชุดกู้ภัยประจำอุทยานฯ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยไม่จำเป็นต้องเตรียมอาหารมาเอง เพราะอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้มีจุดให้บริการร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ตลอดเส้นทางขึ้นเขาและที่พักแรมอย่างเพียงพอ

 

สภาพอากาศเช้านี้ที่จังหวัดเลย (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) อ.เมืองเลย 18.0 อ.วังสะพุง 20.0 อ.ด่านซ้าย 21.0 อ.เชียงคาน 20.0 อ.ท่าลี่ 18.3, อ.ภูกระดึง 14.5 อ.ภูเรือ 14.5 อ.นาแห้ว 20.0 อ.ปากชม 19.0 อ.นาด้วง 18.5 อ.ภูหลวง 19.0 อ.ผาขาว 18.2 อ.เอราวัณ 19.0 อ.หนองหิน 18.0 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 10.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 13.0 ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 12.5 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 13.0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง