รีเซต

1 ต.ค.เปิดเที่ยว "ภูกระดึง" วันแรกคึกคักนทท.แห่เที่ยว 600 คน

1 ต.ค.เปิดเที่ยว "ภูกระดึง" วันแรกคึกคักนทท.แห่เที่ยว 600 คน
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2564 ( 07:45 )
208
1 ต.ค.เปิดเที่ยว "ภูกระดึง" วันแรกคึกคักนทท.แห่เที่ยว 600 คน

วันนี้ ( 2 ต.ค. 64 )บรรยากาศการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย  กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ปิดการท่องเที่ยว มานานกว่า 9  เดือน  เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

 

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำพิธีเปิดการท่องเที่ยวและพักค้างบนภูกระดึงประจำปี 2564-2565  พร้อมระบุว่า จังหวัดเลยและอุทยานฯ คำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อ ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์เดินทางเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะต้องปฏิบัติตาม กฏการท่องเที่ยววิถีใหม่ คือจะต้องลงทะเบียนเข้าท่องเที่ยวอุทยานล่วงหน้า 15 วัน และลงทะเบียนเข้า-ออก อุทยานแห่งชาติภูกระดึงผ่านแอปฯ ไทยชนะทุกกรณี โดยไม่ปกปิดข้อมูลหรือไม่ให้ข้อมูลอื่นที่เป็นเท็จเด็ดขาด และต้องปฏิบัติตามตามมาตรการของจังหวัดเลย เช่น ต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามที่ทางอุทยานกำหนด มีผลตรวจหาเชื้อในระยะเวลาไม่เกิน 

 

72 ชม.  นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลา จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่เกินจำนวน 1,000 คน ต่อวัน   การเว้นระยะห่าง ไม่มีการรวมกลุ่มเกิน 5 คน และในระหว่างท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 


 

ด้าน นายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า หลังจากที่ อช.ภูกระดึง ปิดให้ธรรมชาติได้พักฟื้นตัวและกลับมาสวยงามสมบูรณ์อีกครั้งแล้ว ขณะนี้ ภูกระดึง พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นบ้านพัก ลานกางเต็นท์  เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ร้านอาหาร ลูกหาบ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่างๆ  

 

ซึ่งหากเป็นสถานการณ์ปกติ ในทุกๆ ปี อช.ภูกระดึง จะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึงเป็นเวลา 8 เดือน  โดยจะเริ่มตั้งแต่ เดือนตุลาคม-พฤษภาคม และจะปิดการท่องเที่ยวเป็นเวลา 4 เดือน คือตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กันยายนของทุกปี  พร้อมให้ความมั่นใจกับทางนักท่องเที่ยวว่า หากมาเที่ยวที่ภูกระดึงและปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดแล้ว จะปลอดภัยจากโควิด-19 แน่นอน 

 

ด้าน นางสาวธนวัน กาสี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย  กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่มาเดินขึ้นภูกระดึงในวันเปิดการท่องเที่ยวเมื่อวานนี้ ( 1 ตุลาคม ) ถือได้ว่า เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มประวัติศาสตร์ของการท่องเที่ยวภูกระดึง เพราะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้มาพิชิตภูกระดึง ภายหลังจากโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ซึ่งทาง ททท.ได้มอบเสื้อยืดวันเปิดภูกระดึงให้เป็นที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้   ซึ่งนอกจากการท่องเที่ยวภูกระดึงแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปที่อำเภอเชียงคาน ซึ่งเป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยว และคาดหมายว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูหนาว 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง