รีเซต

อุ้ยแรง! ชาวอิตาลีเย้ย ทรัมป์ติดโควิด ”นี้คือกฏแห่งกรรม”

อุ้ยแรง! ชาวอิตาลีเย้ย ทรัมป์ติดโควิด ”นี้คือกฏแห่งกรรม”
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 18:08 )
126
อุ้ยแรง! ชาวอิตาลีเย้ย ทรัมป์ติดโควิด ”นี้คือกฏแห่งกรรม”

วันนี้ ( 2 ต.ค. 63 )บรรดาชาวอิตาลี ที่ใส่หน้ากากอนามัย มีคำพูดฝากไปถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังทราบว่าผู้นำสหรัฐ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ ภริยา ติดเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่กระบวนการกักตัวที่ทำเนียบขาว


โดยซอนญ่า  โพรเอตต้า คนขายผักผลไม้สดที่ตลาดท้องถิ่นแห่งหนึ่ง บอกว่า เธอหวังว่า ทรัมป์จะเข้าใจแม้มีความทระนงตนก็ตาม และว่า โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกคน ไม่ว่าเป็นคนรวยหรือคนจน 




ส่วน มาร์ติน่า ฟอนแซต สวมหน้ากากอนามัย ในระหว่างเดินซื้อของที่ตลาด กล่าวว่า เป็นเพราะทรัมป์ ไม่เชื่อเรื่องไวรัสและตอนนี้ เขาติดเชื้อแล้วซึ่งนี้คือกรรมสนอง 




ทั้งนี้ ผู้ป่วยในอิตาลี ชะลอตัวในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาและมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรายวันน้อยกว่าหลายประเทศในยุโรป อย่าง ฝรั่งเศส  สเปน และอังกฤษ ที่ป่วยเพิ่มขึ้นวันละหลายพันคน แต่เมื่อวานนี้ อิตาลีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 2,000 คน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายน


เมื่อเดือนที่แล้วอดีตนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ  แบร์ลุสโคนี  ตกอยู่ในความเสี่ยงสูง เมื่อเขาป่วยโควิด-19  เนื่องจากอายุมาก ถึง 83 ปี  และเป็นโรคหัวใจแต่หลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลซาน ราฟาเอล ในเมืองมิลาน เขาหายป่วยและออกมาแถลงต่อสื่อมวลชน ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มพร้อมสวมหน้ากากอนามัย


ทั้งนี้ชาวอิตาลี หันมาใส่หน้ากากอนามัยในอาคารมากขึ้น หลังข่าวทรัมป์ติดโควิด-19 และมีการประกาศให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทั้งในเขตกรุงโรม และภูมิภาคลาซิโอ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง