รีเซต

Ericsson พร้อมดันไทยด้วยเทคโนโลยี 5G และโชว์ศักยภาพผู้นำ 5G ระดับโลกที่สเปน

Ericsson พร้อมดันไทยด้วยเทคโนโลยี 5G และโชว์ศักยภาพผู้นำ 5G ระดับโลกที่สเปน
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2566 ( 11:46 )
58
Ericsson พร้อมดันไทยด้วยเทคโนโลยี 5G และโชว์ศักยภาพผู้นำ 5G ระดับโลกที่สเปน

อีริคสัน (Ericsson) ได้ต้อนรับคณะผู้บริหารของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า (DEPA) ที่เดินทางมาเยี่ยมชมเทคโนโลยี 5G และศึกษากรณีการใช้งานเครือข่ายที่เป็นประโยชน์สำหรับประเทศไทย ณ อีริคสัน ฮอลล์ ภายในงาน Mobile World Congress 2023 (MWC 2023) งานจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคมที่ผ่านมา ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน


ระหว่างการเยี่ยมชม คุณอิกอร์ มอเรล ประธานบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย ได้แสดงวิสัยทัศน์ 5G ของอีริคสัน กับ ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า และทีมงาน โดยคณะผู้แทนจากดีป้าได้ให้ความสนใจและชมการสาธิตเทคโนโลยีต่าง ๆ ของอีริคสัน อาทิ Future Technology Experience หรือรับชมประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งเป็นโจทย์สำคัญที่ผู้พัฒนาเกมและผู้ประกอบการต้องการนำไปใช้ในระบบนิเวศ (Ecosystem) ของตนเอง 


คุณอิกอร์ กล่าวว่า “5G สามารถเปิดโอกาสที่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ประเทศไทย ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวไปสู่ดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้บริโภค และทำให้ประเทศเติบโตอย่างยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ Thailand 4.0” 

อีริคสัน ประเทศไทย และ ดีป้า ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลโดยใช้เครือข่าย 5G ในประเทศไทย โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือการที่อีริคสันและดีป้าจะจัดตั้งห้องปฏิบัติการด้านนวัตกรรมในไทย ณ Thailand Digital Valley ของดีป้าในจังหวัดชลบุรี เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์ทดสอบเครือข่าย 5G และศูนย์บริการสำหรับการทดสอบเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายและเครือข่ายใหม่ ๆ การแบ่งปันคลื่นความถี่ (Spectrum Sharing) ตลอดจนการพัฒนาแอปพลิเคชันและบริการดิจิทัลใหม่ ๆ ในประเทศไทย


 “เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับดีป้าเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ในระหว่างการหารือร่วมกันที่งาน Mobile World Congress เรายังได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชันด้านเครือข่ายที่ล้ำสมัย พร้อมมอบประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาสู่ประเทศไทย”

คุณอิกอร์ มอเรล กล่าวเสริม


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Ericsson

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง