รีเซต

เปรียบเทียบบริการเกมแบบรายเดือนในไทย มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง

เปรียบเทียบบริการเกมแบบรายเดือนในไทย มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง
TNN ช่อง16
12 มิถุนายน 2565 ( 18:41 )
62
เปรียบเทียบบริการเกมแบบรายเดือนในไทย มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง

เกมเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนรุ่นใหม่ในฐานะซอฟต์แวร์สร้างความบันเทิง อย่างไรก็ตาม ในโลกที่มีผู้พัฒนาเกมเป็นจำนวนมาก การจะซื้อเกมทุกเกมมาเล่นก็อาจจะเป็นการใช้จ่ายที่เกินตัว บริษัทผู้ถือสิทธิ์จัดจำหน่ายเกมหลายรายจึงสร้างระบบสมัครสมาชิกรายเดือนขึ้นมา โดยเสนอบริการเข้าถึงเกมได้หลากหลายพร้อมกับระบบสนับสนุนต่าง ๆ โดย TNN Tech ได้รวบรวมข้อมูลผู้ให้บริการในประเทศไทยทั้งหมดในบทความนี้


EA Play เป็นหนึ่งในบริการเกมรายเดือนที่เปิดตัวในไทยมาอย่างยาวนาน โดยชูจุดเด่นในการเปิดให้เล่นเกมดังฟอร์มยักษ์ที่เปิดตัวใหม่ล่าสุดได้พร้อม ๆ กับผู้ซื้อปกติ รวมถึงให้ส่วนลดพิเศษ 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ที่สมัครบริการ EA Play ในการซื้อเกมจากทาง EA โดยมีเกมที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 100 เกม ตัวอย่างเช่นเกม EA FIFA 22 เกมกีฬาฟุตบอลชื่อดัง หรือเกม BATTLEFIELD 2042 เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 (First Person Shooting: FPS) โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่เดือนละ 150 บาท และ EA Play Pro เพื่อเข้าถึงเกมเปิดตัวใหม่พร้อม ๆ กับผู้ที่เลือกซื้อโดยต้องจ่ายเดือนละ 490 บาท รองรับการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นเกมอย่าง Play Station 4 และ Xbox One


การเปิดตัวเครื่องมือสร้างการประมวลภาพเกมใน macOS อย่าง Mental 3 ทำให้กระแสการเล่นเกมในอุปกรณ์ของแอปเปิล (Apple) กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งทางบริษัทก็มีบริการเกมรายเดือนให้เล่นอย่าง Apple Arcade ซึ่งมีจุดเด่นในการเล่นข้ามอุปกรณ์ไปมาระหว่าง iPhone MacBook และ iPad ได้ โดยเกมหลากหลายชนิดทั้งแนว RPG แนวฝึกสมอง หรือเกมวางแผนเชิงกลยุทธ์ โดยมีเกมที่น่าสนใจมากกว่า 100 เกมพร้อมนโยบายเพิ่มเกมใหม่ทุกสัปดาห์ โดยมีเกมดังอย่าง Angry Brids Reloaded และเกมบาสเกตบอลชื่อดังอย่าง NBK 2K ในราคาเดือนละ 99 บาท


ปิดท้ายด้วยบริการน้องใหม่มาแรงเอาใจสาวกเกมเมอร์ที่นิยมเล่นบนคอมพิวเตอร์ PC Game Pass บริการจาก Xbox ของไมโครซอฟต์ (Microsoft) ที่มีจุดเด่นอยู่ที่เกมระดับ AAA หลากหลายเกมรวมอยู่ในบริการนี้ เช่นมายคราฟต์ (Minecraft) เกมแนวเวอชวล (Virtual) จำลองโลกเสมือนชื่อดัง รวมถึงเกมแนวแอ็คชั่นอันโด่งดังอย่าง Assassin Creed Series ก็รวมอยู่ใน PC Game Pass ด้วยเช่นกัน พร้อมรับสิทธิ์เข้าถึงเกมที่อยู่ในบริการของ EA Play ได้อีกด้วย โดยมีค่าบริการรายเดือน 99 บาท


บริการเกมรายเดือนเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีความต้องการเล่นเกมที่หลากหลายแต่ใช้เวลาในการเล่นแต่ละเกมไม่นาน อย่างไรก็ตาม ากต้องการเล่นเกมใดเกมหนึ่งเป็นระยะเวลานาน การซื้อเกมเป็นการถาวรอาจจะดีกว่า


ที่มาข้อมูล EA, Apple และ Xbox

ที่มารูปภาพ 6.9 จาก Unsplash

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง