รีเซต

กพท.มอบใบรับรองบินโดรน สทป.

กพท.มอบใบรับรองบินโดรน สทป.
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 19:40 )
196
กพท.มอบใบรับรองบินโดรน สทป.

วันนี้ (24 ก.ย.) ที่ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม พลเอกพอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองจากสถาบันฝึกอบรมด้านการบิน Certificate of Training Organization Approval ตามประกาศข้อบังคับของ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ให้แก่ศูนย์ฝึกอบรมระบบอากาศยานไร้คนขับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ โดย ดร.จุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)  เป็นผู้มอบใบรับรองให้แก่ พลอากาศเอก ดร.ปรีชา ประดับมุข ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.)

ทั้งนี้ ศูนย์ฝึกอบรมระบบอากาศยานไร้คนขับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ผ่านการรับรองจากสถาบันฝึกอบรมด้านการบิน Approved Training Organization (ATO) ตามประกาศข้อบังคับของสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย  ในการจัดตั้งศูนย์ฝึกระบบอากาศยานไร้คนขับ ตามมาตรฐานสากลแห่งแรกของประเทศ และเป็นหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน เพื่อตอบสนองความต้องการในการพัฒนาบุคลากรของกระทรวงกลาโหม หน่วยงานความมั่นคง และบุคคลทั่วไป รวมทั้งเพื่อรองรับการขยายตัวของการใช้งานระบบอากาศยานไร้คนขับภายในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมการรับรองหลักสูตรฝึกอบรมนักบินระบบอากาศยานไร้คนขับ จํานวน 2 หลักสูตร ด้วยกัน ได้แก่ 1. Remote Pilot Licence (RPL) และ 2. Instructor Remote Pilot Licence (IRPL)

พร้อมกันนี้ ศูนย์ฝึกอบรมระบบอากาศยานไร้คนขับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ขอเชิญชวนผู้ใช้งานอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ตระหนักถึงการสร้างมาตรฐานการบินอย่างปลอดภัย และร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ เข้ารับการฝึกอบรมนักบินโดรนตามหลักสูตรที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล ซึ่งคาดว่าจะเปิดรับสมัครในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นี้ และเริ่มเปิดการฝึกอบรมได้ในเดือนมีนาคม 2564 โดยผู้สนใจติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.dti.or.th และ facebook fanpage : Defence Technology Institute 

สำหรับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นหนึ่งในหน่วยงานสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเป้าหมายอันดับที่ 11 หรือ อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  ขณะที่   ระบบอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ในอนาคตจะเป็นเครื่องมือสำคัญต่อภาคธุรกิจในพื้นที่ อีอีซี จึงต้องมีการรับรองมาตรฐาน ทั้งในด้านสถาบันฝึกอบรม และผู้ใช้โดรน ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง