รีเซต

สธ. ย้ำ "ลดวันกักตัว" เหลือ 10 วัน มั่นใจเอาอยู่!

สธ. ย้ำ "ลดวันกักตัว" เหลือ 10 วัน มั่นใจเอาอยู่!
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 11:35 )
71
สธ. ย้ำ "ลดวันกักตัว" เหลือ 10 วัน มั่นใจเอาอยู่!

วันนี้( 15 พ.ย.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข (สธ.) ออกมาย้ำอีกรอบหลังจากที่นักวิชาการ และแพทย์บางส่วนออกมาตั้งข้อสังเกตว่า การลดวันกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน อาจจะทำให้การระบาดเกิดขึ้นได้อีก โดยนายอนุทิน ยืนยัน ระบบควบคุมที่วางเอาไว้มีการเฝ้าระวังที่ดีและมีระบบการรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ ทั้งเกณฑ์ การคัดกรองผู้เดินทาง คือทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือคนไทยจะต้อง เข้าสถานกักกันโรคทุกราย และ จากข้อมูลที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะตรวจพบในช่วง 10 วันแรกเป็น ส่วนใหญ่ดังนั้นหากมีการพิจารณาลดวันลงมาจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน จึงมั่นใจว่าน่าจะคุมสถานการณ์ได้เหมือนเดิม

นายอนุทิน ยังระบุว่า การผ่อนคลาย เปิดโรงแรม เปิดธุรกิจ จะช่วยให้ฟื้นเศรษฐกิจได้ แต่ในส่วนมาตรการอื่นๆยังต้องคุมเข้มเหมือนเดิม ทั้งการสวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่คนเยอะ แล้วใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

ด้านนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรคกล่าวบอกว่าศบค.ชุดเล็ก ให้ความเห็นชอบในหลักการในการลดวันกักตัวจาก 14 วันเหลือ แค่ 10 วัน โดยให้แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำรายละเอียด และบูรณาการการทำงามร่วมกัน เพื่อจะนำเสนอศบค.ชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้า

ส่วนถึงกรณีทหารเกาหลีตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 หลังมาร่วมประชุมวางแผนขั้นสุดท้าย การฝึกผสมคอบร้าโกลด์ 21 ที่บ้านฉาง จังหวัดระยอง นพ.โอภาส กล่าวว่า กรณีที่ทหารเกาหลีใต้ติดฯ ไม่เกี่ยวกับการลดเวลากักตัว และรายนี้จากข้อมูลเบื้องต้นเราเชื่อว่าติดเชื้อมาจากประเทศต้นทาง แต่อยู่ระหว่างขอรายละเอียดเพิ่มเติมจากประเทศเกาหลีใต้ แต่เชื่อว่าไม่มีผลต่อการพิจารณาลดวันกักตัว

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง