รีเซต

"อรรถวิชช์"ขอรัฐบาล-ส.ส.อย่าเสียสมาธิเรื่องการเมือง เร่งแก้ปัญหาของแพงให้ปชช.ดีกว่า

"อรรถวิชช์"ขอรัฐบาล-ส.ส.อย่าเสียสมาธิเรื่องการเมือง เร่งแก้ปัญหาของแพงให้ปชช.ดีกว่า
มติชน
20 มกราคม 2565 ( 12:49 )
46
"อรรถวิชช์"ขอรัฐบาล-ส.ส.อย่าเสียสมาธิเรื่องการเมือง เร่งแก้ปัญหาของแพงให้ปชช.ดีกว่า

ข่าววันนี้ 20 ม.ค. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า และผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 9 จตุจักร-หลักสี่จตุจักร ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดย่านพหลโยธิน พบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ เชิญชวนไปลงคะแนนเสียงในวันที่ 30 ม.ค. นี้

 

นายอรรถวิชช์ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์สภาฯล่ม เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ว่าขอฝาก ส.ส. ให้โฟกัสงานหลักในสภาฯ ด้วย หากสภาฯล่มบ่อยๆ แบบนี้คงไม่ไหว เพราะการแก้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ จึงอยากให้มีสมาธิในการทำงาน และเหตุการณ์ความพลิกผันในการเมืองที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ม.ค.เช่นกัน อยากให้มีสมาธิ เพราะเรื่องของแพงเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะราคาหมู ถ้าไม่เร่งดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ ของหลายอย่างที่ยังไม่ปรับขึ้นอาจจะปรับขึ้นได้ และเมื่อดำเนินการทุบราคาหมูได้ชั่วคราว ผู้ที่กักตุนหมูไว้ก็จะนำหมูออกมาขาย ถ้าไม่ส่งสัญญาณนี้ออกไปจะยุ่งแน่ จึงขอย้ำว่าถ้าส.ส.ไปเสียสมาธิกับเรื่องการเมืองมากเกินไป จะส่งผลหลายเรื่องมากกับประเทศ ส.ส.ควรมองเรื่องของประชาชนก่อน

 

เมื่อถามว่าหากเกิดการยุบสภาก่อนเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 ม.ค. จะถือว่าเสียโอกาสสหรือไม่ นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า สำหรับพรรคกล้าเราพร้อมสู้หมดไม่ว่าจะยุบก่อนที่จะเลือกตั้งซ่อมเสร็จหรือหลังเลือกตั้งเสร็จไม่นาน เพียงแต่ขอให้เอาประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเราไม่ได้กังวลอะไร แต่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะประคองอยู่ได้

 

“ส.ส. ทั้งหลาย อย่าสร้างความวุ่นวายมาก หากท่านอยากจะออก ก็ออก บางทีเราอยู่พรรคไหนก็แล้วแต่ ถ้าเราไม่พอใจพรรคนี้ ก็ลาออก ไม่จำเป็นต้องรอมติขับออก ผมว่าการทำการเมืองต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้าเราคิดว่าอยู่ร่วมกันไม่ได้ เสื้อตัวนี้ใส่ไม่ได้ อยากใส่เสื้อตัวใหม่ จะออกก็ออก ไม่ต้องรอให้ขับออก” นายอรรถวิชช์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง