รีเซต

แมวรุมยึดกล่องเครื่องปั่น-ผ่านมากว่า 3 สัปดาห์ทาสวุ่นยังเอาเครื่องปั่นมาทำสมูทตี้ไม่ได้!

แมวรุมยึดกล่องเครื่องปั่น-ผ่านมากว่า 3 สัปดาห์ทาสวุ่นยังเอาเครื่องปั่นมาทำสมูทตี้ไม่ได้!
ข่าวสด
14 มกราคม 2565 ( 15:52 )
220
แมวรุมยึดกล่องเครื่องปั่น-ผ่านมากว่า 3 สัปดาห์ทาสวุ่นยังเอาเครื่องปั่นมาทำสมูทตี้ไม่ได้!

แมวรุมยึดกล่องเครื่องปั่น-วันที่ 14 ม.ค. เว็บไซต์วอชิงโพสต์รายงานว่า เจสซิกา และนิกกี้ เกอร์สัน นีฟ คู่รักเลสเบี้ยน อาศัยอยู่ในประเทศแคนาดาซื้อเครื่องปั่นมาตั้งแต่ 16 ธ.ค.ปีที่แล้ว จนผ่านมากว่า 3 สัปดาห์ยังไม่สามารถแกะกล่องนำเครื่องปั่นออกมาทำเครื่องดื่มสมูทตี้สมใจ เหตุเพราะแมวที่เลี้ยงไว้ทั้งเจ้าแม็กซ์ เจ้าจอร์จ และเจ้าแลนโด้ยึดกล่องเครื่องปั่น มันพากันปีนขึ้นบนกล่อง ไม่ยอมลง

 

 

เจสซิกาและนิกกี้ช้อปเครื่องปั่นยี่ห้อไวตามิกซ์ เกรดมือโปรทางออนไลน์ในวันลดราคาสินค้ากระหน่ำแห่งชาติ หรือแบล็กฟรายเดย์ของชาวอเมริกัน กระทั่งเครื่องปั่น มาส่งถึงบ้านทั้งคู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ไอส์แลนด์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ทันทีที่เจสซิกาวางกล่องบนพื้น หนึ่งวินาทีต่อมา เจ้าแม็กซ์ กระโดดขึ้นบนกล่องที่มีความสูงระดับเข่า เจสซิกาคิดว่าน่าขันและถ่ายรูปไว้ แต่จากนั้นเจ้าจอร์จ เหมียวอีกตัว น้องของเจ้าแม็กซ์ และเจ้าแลนโด้ อยากขึ้นไปอยู่บนกล่องบ้าง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผ่านไปเกือบ 3 สัปดาห์ เหมียว 3 ตัวไม่ยอมผละออกจากกล่อง พวกมันแข่งกันว่าตัวไหนจะขึ้นไปบนกล่องได้ก่อน และผลัดกันเฝ้าไม่คลาดสายตา ช่วงที่ตัวอื่นกินอาหารหรือยุ่งๆอยู่ที่อื่น เจสซิกา นักจิตวิทยา บันทึกสถานการณ์ที่ไม่มีทางออก ถ่ายรูปและโพสต์ข้อความอัปเดตบนเฟซบุ๊กรายวันในกลุ่ม THIS CAT IS C H O N K Y ที่มีสมาชิกราว 900,000 คน สถานการณ์ที่เหมียวยึดกล่องไว้เป็นตัวประกันทำให้สมาชิกหลายพันคนพากันแสดงความคิดเห็น “ความขัดแย้งที่ไร้ทางออกวันที่ 4 (เอาจริงดิ) สถานการณ์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากวันแรก เจ้าแม็กซ์ ฉายา “ลูกฟุตบอลที่มีความรู้สึก” ชิงความได้เปรียบจากการที่เจ้าจอร์จ หรือ “มันฝรั่งที่มีความรู้สึก” เผลอ และกลับมายึดครองกล่องได้อีกครั้งและทำท่าที่คล้ายจะบอกว่า กลับมากินอาหารและตบหน้าเลสเบี้ยนคนไหนก็ตามที่พยายามจะเอากล่องไปจากมัน และอาหารมันหมดแล้ว จนเลสเบี้ยนวัยกลางคนต้องขังตัวเองในห้องน้ำ ส่วนเลสเบี้ยนอีกคนได้ยินว่ากำลังสวดมนต์อ้อนวอนด้วยศรัทธาอันแรงกล้าต่อเฟร็ดดี้ เมอร์คิวรี่ นักบุญอุปถัมภ์แห่งทาสแมวชาวเควียร์ทั้งมวล” เจสซิกากล่าว แม้คุ้นเคยกับการเห็นแมวทั้ง 3 ตัวกระโดดขึ้นกล่องและนั่งบนกองสิ่งของ ซึ่งปกติแล้ว บรรดาเหมียวจะเบื่อหลังผ่านไป 1 วันหรือมากสุด 2 วัน แต่ไม่ใช่ครั้งนี้

 

 

เจสซิกานำกล่องใบอื่นๆ ของเล่นทั้งหลาย อาหารมาเป็นเหยื่อล่อ แม้กระทั่งย้ายกล่องไปวางส่วนอื่นของครัวที่เป็นจุดสนใจน้อยลง หวังว่าการเปลี่ยนพื้นที่จะยุติภาวะจนมุมอย่างที่เป็นอยู่ แต่แมวยังคงอยู่บนกล่อง และเฝ้าระวังกล่องอยู่ตลอดเวลา ยกตัวอย่าง เจสซิกาตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อพยายามยึดกล่องคืน แต่กล่องยังคงถูกแมวยึดอยู่ “มีบางสิ่งที่เกี่ยวกับกล่องเครื่องปั่น ที่ดึงความสนใจพวกเหมียว จุดนี้ กลายเป็นสิ่งที่ใหญ่กว่าที่เราจะรับมือได้”เจสซิกากล่าว คนมักถามบ่อยมากว่า ทำไมทั้งคู่ถึงไม่ยกแมวลงจากกล่อง เรื่องก็จบ แต่เจสซิกาบอกว่า คนที่ถามคำถามนี้ ชัดเจนว่าเลี้ยงหมา เพราะแมวไม่ได้มีจริตแบบนี้ ทั้งคู่หวังว่า ช่วงคริสต์มาสที่พวกตนไม่อยู่บ้าน แมวจะไม่ไยดีกล่องเครื่องปั่นแล้ว แต่พอทั้งคู่กลับมาถึงบ้าน วางกระเป๋าลงบนพื้น แมวยังไม่ได้ทิ้งกล่องเครื่องปั่น

 

 

 

จุดหนึ่ง ทั้งคู่เกลี้ยกล่อมให้เจ้าแม็กซ์กระโดดไปบนกล่องใบอื่นได้ แต่ทันทีที่เจ้าแม็กซ์กระโดดลง เจ้าแลนโด้ก็กระโดดขึ้นมาแทนที่ ซึ่งเจ้าแม็กซ์ก็ไม่แฮปปี้และรีบยึดกล่องคืนเหมือนเดิม จนเจสซิกาและนิกกี้ล้มเลิกการทำสมูทตี้แล้วและเริ่มหันไปทำไอศกรีมกินเองแทน แต่ทั้งเจสซิกาและนิกกี้รวมถึงผู้ติดตามเพจก็สุขใจที่ได้ปล่อยให้ศึกยึดกล่องดำเนินต่อไป เจสซิกากล่าวว่า ความจริงก็คือ ปัญหาสามารถแก้ได้อย่างง่ายดาย แมวไม่ได้หนัก แต่พวกตนกำลังสนุกสนาน และพวกเหมียวกำลังสนุกสนาน ชาวเน็ตก็กำลังเอ็นจอย ขณะนี้คนต้องอยู่แต่ภายในบ้านและใส่หน้ากากอนามัยอีกรอบ หลังจากโรคโควิด-19 แพร่ระบาดมา 2 ปี ซึ่งก็ล้วนต้องการความบันเทิงในยามนี้ หลายคนแสดงความเห็นว่าต้องการเห็นสิ่งที่ดีต่อใจในช่วงเวลามืดหม่นที่สายพันธุ์โอมิครอนระบาด “นี่เป็นเรื่องที่ทั้งบ๊อง น่ารักและ ทั้งหมดก็เป็นเรื่องที่ดีงาม และหากแมวของพวกเราและก็ของฉันกำลังคิดว่า ฉัน ซึ่งเป็นคนเฮฮากำลังมอบความสนุกสนานนั้น แล้วทำไมเราต้องไปขัดขวางความสุขสนุกสนามนั้นด้วยละ เครื่องปั่นก็ยังอยู่นี่” เจสซิกากล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง