รีเซต

อวสานหมูกระทะ สาวช็อกเจอตอนใกล้จะอิ่ม แมลงสาบอยู่ในหมูหมัก

อวสานหมูกระทะ สาวช็อกเจอตอนใกล้จะอิ่ม แมลงสาบอยู่ในหมูหมัก
ข่าวสด
21 พฤษภาคม 2563 ( 12:52 )
272
อวสานหมูกระทะ สาวช็อกเจอตอนใกล้จะอิ่ม แมลงสาบอยู่ในหมูหมัก

 

วันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Chernarin Phangchadphitankphisal" โพสต์คลิปเจอแมลงสาบในหมูกระทะ พร้อมระบุว่า ปกติจะสั่งจากร้านประจำมากิน แต่วันนี้แม่ซื้อหมูมาจากข้างบ้าน เป็นร้านอาหารแช่แข็ง ที่เขามีหมูสไลด์ สามชั้นสไลด์ ที่มันเป็นหมูที่หมักแล้วแช่แข็งไว้ ก็ซื้อมากินตามปกติ แล้วแจ็คพอตก็แตก คือเจอสิ่งที่ฉันเกลียดและกลัวที่สุดมันอยู่ใน หมูที่แช่แข็งไว้ ช็อกมากคือกินไปแล้ว เกือบหมดแล้ว

 

ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ที่โพสต์ไม่ได้ต้องการให้ทางแบรนด์เสียชื่อ แต่ต้องการให้ปรับปรุงและแก้ไข ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ หรือกระเช้าจากใคร อยากให้ทางแบรนด์ทราบเรื่องและปรับปรุงแก้ไขเรื่องความสะอาดและกระบวนการผลิต ถ้าเจ้าของแบรนด์มานั่งไล่ฟ้องผู้บริโภคที่อุดหนุนสินค้าของตัวเองที่เจอสิ่งแปลกปลอม เจ้าของแบรนด์คงต้องว่างมากเเน่ ๆ ค่ะ ที่มานั่งไล่ฟ้อง มากกว่าปรับปรุงสินค้าของตัวเองให้ดีกว่าเดิม

 

สาวเจอแมลงสาบอยู่ในหมูหมัก

 

น.ส.เฌอณรินทร์ ปานะศรี อายุ 20 ปี ชาว อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เป็นผู้โพสต์ กล่าวว่า ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา ได้เดินไปซื้อหมูหมักแช่แข็งแบบเป็นแพ็ค แพ็คละ 90 บาท จากร้านขายอาหารแช่แข็งที่อยู่ข้างบ้าน เพื่อมาทำเป็นหมูกระทะ รับประทานกับครอบครัว รวม 3 คน ซึ่งทุกคนก็กินไปคุยกันไปตามปกติ

 

พอกินไปจนเกือบจะหมดถุงเหลือก้อนหมูที่มีน้ำแข็งติดเป็นก้อนอยู่ 1 ก้อน ขณะนั้นทุกคนกินอิ่มหมดแล้ว จึงได้นำหมูที่เป็นน้ำแข็งลงใส่กระทะที่ตั้งอยู่บนเตาทันที ซึ่งเมื่อน้ำแข็งละลาย ก็พบแมลงสาบปนมากับเนื้อหมูหมักแช่แข็งจำนวน 1 ตัว

 

น.ส.เฌอณรินทร์ กล่าวต่อว่า ตอนที่ซื้อมาก็ไม่ได้สังเกตหรือมองเห็นแมลงสาบมาก่อน ด้วยความหิวก็ไม่ได้ละลายน้ำแข็งออกก่อน โดยใส่ในกระทะไปทั้งน้ำแข็งเพื่อให้โดนเตาแล้วละลาย จนเหลือหมูก้อนสุดท้ายก็เจอทันที ซึ่งแม่เป็นคนเห็นคนแรก เมื่อเห็นก็ตกใจร้องขึ้นมาและยกเลิกการกินหมูกระทะทันที ก่อนที่จะถ่ายคลิป เอาไว้พร้อมทั้งภาพนิ่ง

 

สาวเจอแมลงสาบอยู่ในหมูหมัก

 

โดยแม่นำไปให้เจ้าของร้านขายอาหารแช่แข็งดู ซึ่งทางเจ้าของร้านก็ได้คืนเงินให้พร้อมทั้งส่งภาพและคลิปไปยังผู้ผลิตเนื้อหมูหมักให้ตรวจสอบแก้ไขทันที ทั้งนี้โดยส่วนตัวไม่ได้ต้องการจะร้องเรียนใคร แต่ที่โพสต์เพราะอยากให้ทุกคนได้ทราบเรื่องเป็นอุทาหรณ์ และตรวจสอบสินค้าดีดีทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค ไม่งั้นอาจจะเจอแมลงสาบหรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ มากับอาหารที่เรากำลังรับประทานอยู่

 

ด้านเจ้าของร้านจำหน่ายหมูหมักแช่แข็ง กล่าวว่า หมูหมักดังกล่าว ร้านไม่ได้ผลิต ซึ่งรับซื้อมาจากตัวแทน ชาว จ. อุดรธานี ที่เดินทางมาที่ร้านและเสนอขาย ซึ่งร้านก็สนใจจึงรับมาขายอีกที ที่ผ่านมาก็ไม่พบว่ามีลูกค้าคนไหนเจอแมลงสาบหรือสิ่งปลอมแปลง ซึ่งรายนี้เป็นรายแรกที่พบและนำภาพมาให้

 

ทางร้านได้คืนเงินให้กับลูกค้าไป พร้อมทั้งส่งภาพแมลงสาบที่พบไปยังตัวแทนที่นำหมูหมักมาเสนอขาย ให้ส่งต่อไปยังบริษัทผู้ผลิตหมูหมักแช่แข็งยี่ห้อดังกล่าวได้มีการตรวจสอบและแก้ไข พร้อมทั้งฝากถึงผู้ผลิตทุก ๆ รายไม่ใช่เฉพาะรายที่เกิดเหตุ ให้ตรวจสอบกระบวนการผลิตให้เข้มงวดมากกว่านี้ก่อนบรรจุแพ็คส่งขาย

 

จากการตรวจสอบยี่ห้อหมูดังกล่าวพบว่ามีการผลิตอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

 

สาวเจอแมลงสาบอยู่ในหมูหมัก

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง