รีเซต

พระอพยพ ! หลังน้ำมูลไหลทะลักท่วมวัด-โรงเรียนอ่วม

พระอพยพ ! หลังน้ำมูลไหลทะลักท่วมวัด-โรงเรียนอ่วม
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 09:12 )
90
พระอพยพ ! หลังน้ำมูลไหลทะลักท่วมวัด-โรงเรียนอ่วม

วันนี้ ( 28 ตุลาคม 2563 ) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา     ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น หลังปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลไหลเอ่อเข้าท่วมภายในวัดธรรมทานวนาราม ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง สูงเกือบ 2 เมตร พระภิกษุสงฆ์ต้องอพยพออกจากวัด ไปกางเต้นท์จำวัดอยู่ริมถนน 




ซึ่งภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าปริมาณน้ำมูลได้ไหลเข้าท่วมบริเวณวัด และบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดกับวัดจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือติดเครื่องยนต์ ออกไปให้การช่วยเหลือและเข้าสำรวจสิ่งของภายในวัด ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพจะเข้าไปขโมยสิ่งของในช่วงที่เกิดน้ำท่วม




 

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้น ยังได้ทะลักเข้าท่วมโรงเรียนบ้านหนองโจด หมู่ที่ 6 ตำบลลำมูล ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา



โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในตัวอาคารเรียนชั้นล่าง หอประชุมโรงเรียน และโรงอาหาร ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มว่าจะท่วมสูงขึ้นอีก       





ทางโรงเรียนจึงได้สั่งปิดเรียนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่สภาวะปกติ รวมขณะนี้มีโรงเรียน 2 แห่งแล้วที่น้ำท่วมทำให้ต้องปิดการเรียนการอสน  ได้แก่ โรงเรียนบ้านโนนมันเทศ และโรงเรียนบ้านหนองโจด  




นอกจากนี้ ยังพบว่า ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านใน 7 หมู่บ้าน จำนวน 500 หลังคาเรือน ของตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง ได้รับเดือดร้อนหนัก



ชาวบ้านต้องการยารักษาโรค อาหาร และน้ำดื่มเป็นจำนวนมาก เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ ถูกน้ำท่วมบ้านสูง ไม่กล้าออกมาข้างนอกบ้าน เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินของตัวเอง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง