รีเซต

ทดสอบระบบ Home Isolation ติดตามผู้ป่วย ง่าย-รวดเร็วขึ้น

ทดสอบระบบ Home Isolation ติดตามผู้ป่วย ง่าย-รวดเร็วขึ้น
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2564 ( 10:46 )
93
ทดสอบระบบ Home Isolation ติดตามผู้ป่วย ง่าย-รวดเร็วขึ้น



นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ(ดีอีเอส) พร้อมแพทย์อาสา ลงพื้นที่  ยานนาวา-สาทร  เยี่ยมผู้ป่วยที่รักษาตัวในบ้านพัก หรือ Home Isolation Solution   พร้อมทดสอบระบบการรักษาผ่านแอพลิเคชั่น DE Home Isolation Solution  ซึ่งกระทรวงฯได้พัฒนา เพื่อสอดรับการติดต่อ ระหว่างแพทย์และผู้ป่วย  ให้สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการสนับสนุนการทำงานร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข  


ขณะที่แพทย์หญิงลลิดา  วีระวิทยานันท์  ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข เขต 18 ยอมรับว่า ระบบ DE Home Isolation Solution  เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ในการเข้าถึงผู้ป่วย ทำให้การรักษาและติดตามอาการ ง่ายและสะดวก  ที่สำคัญสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้อีกทางหนึ่ง  


สำหรับระบบการรักษาผ่าน DE Home Isolation Solution นั้น  กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ร่วมกับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) พัฒนาระบบ  เพื่อให้โรงพยาบาล แพทย์  สามารถบริหารจัดการผู้ป่วยโควิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ที่ติดเชื้อโควิด จะติดต่อไปที่โรงพยาบาลด้วย Line และลงทะเบียนเป็นผู้ป่วยในระบบ ทางโรงพยาบาลสามารถใช้ ระบบนี้ ติดต่อกับคนไข้เพื่อทำการประเมินอาการ ถ้าเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรือ(สีเขียว) ก็สามารถที่จะ Home Isolation ได้ โดยโรงพยาบาลจะส่งยาและอุปกรณ์ที่จำเป็นไปให้คนไข้ ร่วมกับการ Monitor อาการ ผ่านทางช่องทาง Line OA และปรึกษาแพทย์ผ่านระบบ VDO Call เพื่อลดความแออัด 


แต่หากคนไข้มีอาการ (สีเหลืองหรือสีแดง) โรงพยาบาลก็จะจัดหาเตียงรองรับได้ทันการ ซึ่งจะทำให้สามารถบริหารจัดการเตียงได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดความสูญเสีย หากโรงพยาบาลใดมีความต้องการใช้ Solution นี้ สามารถติดต่อได้ที่เพจ chaiwut.t@mdes.go.th โดยเป็นเพจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอี โดยตรง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง