รีเซต

สองพ่อลูก! สู้คดีฮุบที่ธรณีสงฆ์-“เขมจิรา”ขอบคุณกองปราบ

สองพ่อลูก! สู้คดีฮุบที่ธรณีสงฆ์-“เขมจิรา”ขอบคุณกองปราบ
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2563 ( 14:45 )
135
สองพ่อลูก! สู้คดีฮุบที่ธรณีสงฆ์-“เขมจิรา”ขอบคุณกองปราบ

 

วันที่9 มิถุนายน 2563 ที่กองปราบปราม น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท ภรรยา พล.ต.ต.ธารินทร์จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมกับนำรูปภาพและอัฐิของพล.ต.ต.ธารินทร์ เพื่อยืนดักเฝ้ารอพบกับนายบุญช่วย และ นายกิตติพงษ์  สองผู้ต้องหาหลังทราบข่าวว่าได้ถูกเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบนำกำลังเข้าจับกุมได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและกำลังนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมยังกองบังคับการปราบปราม

 

น.ส.เขมจิรากล่าวว่า หลังต่อสู้คดีมาหลายสิบปี เมื่อนายบุญช่วย กับบุตรชายถูกจับจึงมาที่กองปราบเพื่อรอพบเจอ เพราะตนอยากให้พวกเขายอมรับความจริงว่านายสมพลขายที่ดินให้พระกิตติวุฒโท ในนามมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุจริงหรือไม่และจะชี้แจงอย่างไร สำหรับคดีที่นายบุญช่วย ฟ้องร้องตนเองฐานฟ้องเท็จเกี่ยวกับเรื่องการครอบครองที่ดินทั้งหมด3 คดี ศาลชั้นต้นสั่งลงโทษจำคุกตนและทนายรวมทั้งหมด 7 ปี โดยรอลงอาญาไว้ก่อนขณะนี้กำลังเตรียมยื่นอุทธรณ์

 

  อันที่จริงอดีตสามีของตนไม่ควรเสียชีวิตจากเรื่องนี้แต่อย่างไรก็ตามตนก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบและสื่อมวลชนที่ช่วยติดตามข่าวจนทำให้ความจริงปรากฏจนทำให้การเสียชีวิตของ พล.ต.ต.ธารินทร์ ไม่สูญเปล่า

 

ด้านพ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวว่าเบื้องต้นในการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาซึ่งมีรายงานจากชุดจับกุมว่าในการตรวจค้นที่บ้านพักขณะจับกุมไม่พบเอกสารหลักฐานใดเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินแต่ในทางคดีนั้นทราบอยู่แล้วว่าผู้ต้องหาไม่มีเอกสารซื้อขายแต่เป็นการสร้างหลักฐานเท็จโดยฟ้องศาลเพื่อให้ได้เอกสาร นส.3เป็นของตนเองและโอนชื่อเป็นตนเองในปี 2553 อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในการสร้างหลักฐานเท็จนั้นต้องมีคนร่วมกระทำผิดมากกว่า2 ราย แต่บางคดีก็หมดอายุความไปแล้วแต่ก็ไม่ได้หนักใจเพราะมีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุจริง 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

กองปราบลุยคดียิงกลางศาล-จ่อเรียก"บุญช่วย"สางปมที่ธรณีสงฆ์
“ร.ต.อ.”อ้างเคยรักษาเส้นเลือดในสมองแตก! ทำลังเลไม่กล้าระงับเหตุยิงกลางศาล
เศร้ารับศพยิงกลางศาล! อดีตภรรยาผู้ก่อเหตุ ยันถูกกดดันไม่ได้รับความเป็นธรรม
พล.ต.ต.มือกราดยิงกลางศาลเสียชีวิตแล้ว รวมดับ 3 ราย (คลิป)
“จักรทิพย์”สั่งสอบเข้มปมมรดกเลือดยิงกลางศาล! ทนายชื่อดังดับ 2
เผยนิสัย “อดีตตร.มือยิงกลางศาล” ใจร้อน-เข้มงวด ลูกน้องเก่าช็อก! 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง