รีเซต

สหรัฐฯ ยันจะมี "วัคซีนโควิด-19" ใช้ต้นปีหน้าแน่!

สหรัฐฯ ยันจะมี "วัคซีนโควิด-19" ใช้ต้นปีหน้าแน่!
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 07:26 )
202
สหรัฐฯ ยันจะมี "วัคซีนโควิด-19" ใช้ต้นปีหน้าแน่!

วันนี้( 6 ส.ค.63) ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อของสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทเป็นผู้นำในการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในสหรัฐ ให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ว่า บรรดาบริษัทผู้ผลิตยารักษาโรคดูเหมือนจะสามารถผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้หลายสิบล้านโดสในช่วงต้นปีหน้านี้และอาจมีวัคซีนถึง 1 พันล้านโดสภายในสิ้นปีหน้า และเขามีความหวังว่าโลกจะผ่านการระบาดของไวรัสมรณะ ซึ่งคร่าชีวิตประชากรโลกไปแล้วมากกว่า 700,000 คน ด้วยวัคซีน

ดร.เฟาซี แถลงอีกว่า ตอนนี้รัฐบาลกลางมีไข่ในตะกร้ามากกว่าหนึ่งฟอง มีผลงานการพัฒนาวัคซีนที่ค่อนข้างจะครอบคลุม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิกและอาจแสดงให้เห็นว่าจะมีวัคซีนอย่างน้อย 1 ตัวมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยภายในสิ้นปีนี้ เขาบอกด้วยว่า มีความคิดเห็นในแง่ดีที่จะมีวัคซีนหนึ่งตัวที่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะผ่านการอนุมัติได้ แต่เขาก็กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะแรงกดดันเพื่อให้มีวัคซีนทันการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขต่างๆก็ให้คำมั่นว่า พวกเขาไม่ได้มีเงื่อนไขทางการเมืองเข้ามาครอบงำหรือแทรกแซงในการให้ได้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่มีความปลอดภัย

การให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ของดร.เฟาซี มีขึ้นในวันเดียวกับที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับฟ็อกซ์นิวส์ว่า ไวรัสกำลังจะหายไปมันจะหายไปเหมือนสิ่งของที่หายไป   

ด้านอะเล็กซ์ อาซาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสุขภาพและบริการมนุษย์สหรัฐ แถลงเมื่อเดือนที่แล้วว่า สหรัฐจะมีวัคซีนหลายร้อยล้านโดสภายในต้นปี พ.ศ.2564 เป้าหมายนี้มีความเป็นไปได้เพราะบรรดาบริษัทผู้ผลิตยา ตกลงผลิตวัคซีนจำนวนมากตั้งแต่ก่อนที่พวกเขายังไม่รู้เลยว่าจะทำงานทันเวลาหรือไม่  

ทั้งนี้ สหรัฐใช้เงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับซื้อวัคซีนที่ผลิตโดยหลายบริษัท ซึ่งรวมทั้ง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, โมเดอร์นา อิงค์, ไฟเซอร์ อิงค์, โนวาแว็กซ์ อิงค์ และซาโนฟี เอสเอ


 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง