รีเซต

ต้อนรับปี 2566 เตรียมตัวยื่นภาษี ประจำปี 2565

ต้อนรับปี 2566 เตรียมตัวยื่นภาษี ประจำปี 2565
TrueID
30 มกราคม 2566 ( 13:18 )
11K
1
ต้อนรับปี 2566 เตรียมตัวยื่นภาษี ประจำปี 2565

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับพนักงานบริษัทฯ หรือผู้มีรายได้เข้าเกณฑ์ที่จะต้องยื่นภาษีประจำปี 2565 การยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นหน้าที่ของผู้เสียภาษีทุกคน จะต้องยื่นปีละ 1 ครั้งในปีถัดไป ตั้งแต่เดือน ม.ค.จนถึงเดือน มี.ค.2565 ซึ่งจะมีการขยายเวลาหรือไม่ต้องติดตามการประกาศของกรมสรรพากร และขอย้ำอีกครั้งแม้มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษี ก็ต้องยื่นภาษีตามกฎหมาย และอย่าเข้าใจผิดว่าจะเสียภาษี จนทำให้หลายคนหลีกเลี่ยงที่จะยื่นแบบภาษี โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่มจะเริ่มทำงาน รายละเอียดในเรื่องที่เกี่ยวกับภาษีเบื้องต้น พร้อมวิธีการคำนวณเงินรายได้สุทธิ จะอยู่ในเกณฑ์ต้องเสียภาษีหรือไม่ รวมถึงสิทธิลดหย่อนภาษีมีรายการใดบ้างที่ไม่สามารถใช้ได้ และมีค่าลดหย่อนอะไรที่เพิ่มขึ้นมา และจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ ล่าสุดรัฐบาลได้ออกมาแจ้งว่าประชาชนที่ได้รับสิทธิประโยชน์เงินสนับสนุนที่ภาครัฐร่วมจ่ายตามโครงการคนละครึ่งจะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เช่นเดียวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่ได้รับการเห็นชอบไปก่อนหน้านี้ ก็ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้เช่นกันเพื่อการวางแผนในการเสียภาษี สำหรับรายละเอียดในการยื่นภาษีมีอะไรบ้าง trueId จะพาไปรู้จักกัน

 

เมื่อมีเงินได้ ผู้เสียภาษีต้องทำอย่างไร?

 

 

เป็นเรื่องปกติสำหรับผู้มีรายได้ก็ต้องเสียภาษี หากไม่ยื่นแบบฯตัวเราเองก็จะมีความผิดตามกฏหมาย แต่ถ้าเราเพิ่งมีรายได้หละจะต้องทำอย่างไร วันนี้ trueID จะพาไปรู้จักขั้นตอนเริ่มต้นสำหรับผู้ที่เพิ่งจะมีรายได้เป็นครั้งแรก ข่าวทั้งหมด

 

เตรียมตัวยื่นภาษี ทำความรู้จัก ภ.ง.ด. คืออะไร?

 

 

ฤดูกาลเตรียมพร้อมสำหรับการเสียภาษีใกล้เข้ามาแล้ว การเสียภาษีถูกระบุไว้เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่มีรายได้ต้องยื่นภาษี ตามกฎหมายระบุให้บุคคลทุกคนต้องยื่นแบบเงินได้พึงประเมิน เว้นแต่ผู้เยาว์ หรือ คนไร้ความสามารถ หรือ เสมือนไร้ความสามารถ  ช่วงนี้เราก็อยู่ในช่วงเตรียมหลักฐานลดหย่อนภาษี ที่ใช้ประกอบกับ ภ.ง.ด. ซึ่งหลายท่านสงสัยว่า ภ.ง.ด. ที่ว่าคืออะไร ข่าวทั้งหมด

 

ค่าลดหย่อน คืออะไร?

 

 

ค่าลดหย่อน  คือสิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างหนึ่งที่ช่วยทำให้เสียภาษีน้อยลงเมื่อ คำนวณภาษี  หรืออาจช่วยให้ได้เงินคืนภาษีเพิ่มขึ้น ความหมายของ “ค่าลดหย่อน” หรือ "ค่าลดหย่อนภาษี" คือ “รายการที่กฎหมายกำหนดไว้ให้นำไปหักออกจากเงินได้เพิ่มขึ้นหลังจากที่หักค่าใช้จ่ายแล้ว” ซึ่งมาจากวิธีการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่เรียกว่า "วิธีคำนวณภาษีจากเงินได้สุทธิ" ดังนี้ ข่าวทั้งหมด

 

ยื่นภาษีออนไลน์ ประจำปี 2565 ได้ง่ายๆที่บ้าน ไม่เสี่ยงโควิด

 

 

ผู้เสียภาษีสามารถ "ยื่นแบบภาษีออนไลน์" ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร rd.go.th ผ่านระบบ e-Filing เพื่อลดขั้นตอนการไปติดต่อที่สำนักงานสรรพากร และหากได้รับเงินคืนภาษีก็จะโอนเข้าพร้อมเพย์ตามเลขบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียน ถือเป็นขั้นตอนที่ช่วยอำนวยความสะดวกโดยไม่ต้องก้าวออกจากบ้าน ข่าวทั้งหมด

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง