รีเซต

ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองที่สมุทรปราการ

ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองที่สมุทรปราการ
77ข่าวเด็ด
27 มีนาคม 2563 ( 16:28 )
47
ผบช.สตม.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองที่สมุทรปราการ

พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณฐพล  แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี่จัมโบ้ ถนนสุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 27 มีนาคม 2563 พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณฐพล  แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ ข้าราชการตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ และนายแพทย์สาธารณสุขร่วมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี่จัมโบ้ ถนนสุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ ประเภทเจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ถุงมือยาง อุปกรณ์หน้ากากสวมใส่ซึ่งทำการแผ่นพลาสติกใส เพื่อป้องกันละอองเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยคัดกรอง โดยมี พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.สมุทรปราการ พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ร่วมให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิดดวง  ผบช.สตม. กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ร่วมกันปฏิบัติการในครั้งนี้ พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดคัดกรองเชื้อโควิด-19 เนื่องจากโรคโควิด-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก ตรงนี้ถือเป็นจุดคัดกรองเพื่อไม่ให้คนที่ติดเชื้อเป็นพาหะไปสู่คนอื่นได้ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ถ้าเราไม่ทำ เชื้อโรคก็มีโอกาสที่แพร่กระจายออกไปได้ และเดี๋ยวมันก็ย้อนกลับมาสู่ครอบครัวเรา  โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิที่บริเวณหน้าผากของผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ว่ามีอุณหภูมิสูงหรือไม่ พร้อมจัดทำประวัติการเดินทางเบื้องต้น ในกรณีที่พบว่าร่างกายมีอุณหภูมิเกินกว่าที่กำหนด และกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ประชาชนทั่วไปหากไม่จำเป็นก็ไม่ต้องออกไปที่ไหน ไม่เช่นนั้นเชื้อโควิด-19 ก็จะไม่หยุดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง