รีเซต

เซี่ยงไฮ้ใช้ 'ตรวจแอนติเจน' หนุนคัดกรองโควิด-19

เซี่ยงไฮ้ใช้ 'ตรวจแอนติเจน' หนุนคัดกรองโควิด-19
Xinhua
27 มีนาคม 2565 ( 10:24 )
29
เซี่ยงไฮ้ใช้ 'ตรวจแอนติเจน' หนุนคัดกรองโควิด-19

เซี่ยงไฮ้, 27 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันเสาร์ (26 มี.ค.) เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีนเริ่มการตรวจคัดกรองทั่วเมืองรอบใหม่โดยใช้ทั้งการทดสอบกรดนิวคลีอิกและการทดสอบแอนติเจน ขณะพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เซี่ยงไฮ้ปรับใช้วิธีตรวจเชื้อข้างต้นเพื่อคุมจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยเมื่อวันศุกร์ (25 มี.ค.) เซี่ยงไฮ้พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 38 ราย และพาหะที่ไม่แสดงอาการอีก 2,231 ราย

อู๋จิ้งเหล่ย ผู้อำนวยการคณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่าหน่วยงานสาธารณสุขเริ่มใช้วิธีคัดกรองที่แตกต่างกันในทุกตำบลและเขตย่อยตามระดับความเสี่ยง เพื่อตรวจหาผู้ติดเชื้อทั้งหมดและยับยั้งการแพร่กระจายในชุมชน

อู๋ระบุว่ามีการใช้วิธีตรวจคัดกรองกรดนิวคลีอิกกับพื้นที่สำคัญรวม 23 เขตย่อย ขณะที่ใช้การทดสอบแอนติเจนกับพื้นที่ที่ไม่ใช่เป้าหมายสำคัญ

หน่วยงานท้องถิ่นกำลังบังคับใช้การจัดการแบบปิดในพื้นที่สำคัญ ซึ่งผู้คนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากที่อยู่อาศัยจนกว่าจะได้รับผลการทดสอบกรดนิวคลีอิก นอกจากนั้นหน่วยงานท้องถิ่นยังได้ปรับปรุงสถานที่ 7 แห่ง เช่น โรงพยาบาลและสนามกีฬา เพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง และพาหะที่ไม่แสดงอาการ

อู๋ยังสั่งให้โรงพยาบาลต่างๆ ดำเนินมาตรการควบคุมทางวิทยาศาสตร์แบบตรงเป้า เพื่อลดผลกระทบต่อความพร้อมในการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยรายอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง