รีเซต

เปิดให้ชาวต่างชาติอยู่ไทยเกิน 90 วัน รายงานตัวผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว

เปิดให้ชาวต่างชาติอยู่ไทยเกิน 90 วัน รายงานตัวผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2567 ( 15:04 )
81
เปิดให้ชาวต่างชาติอยู่ไทยเกิน 90 วัน รายงานตัวผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว

สตม. เปิดให้ชาวต่างชาติอยู่ในไทยเกิน 90 วัน รายงานตัวได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านช่องทางออนไลน์ “90 days online notification”


สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดมิติใหม่ให้คนต่างชาติอยู่ในไทยเกิน 90 วันรายงานตัวผ่านระบบออนไลน์ครั้งแรก  หรือ “90 days online notification” 


พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.)  เปิดเผยว่า ระบบดังกล่าว สามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เป็นอย่างมาก โดยสามารถแจ้งล่วงหน้าได้ 15 วัน ก่อนถึงวันครบกำหนดอยู่ 90 วัน  และแจ้งได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านช่องทางออนไลน์


โดยเข้าไปลงทะเบียนที่ www.immigration.go.th จากนั้นกรอก email เพื่อรับ password จากทางระบบ แล้ว log in กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและดำเนินการแจ้ง 90 days ผลการอนุมัติจะส่งผ่านทาง email หรือเว็บไซต์ www.immigration.go.th


ระยะแรก จะเริ่มจากกลุ่มนักลงทุนที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมการลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จากนั้นจะขยายไปวีซ่าประเภทอื่น ๆ ซึ่งเชื่อว่าโครงการนี้จะได้รับความพึงพอใจจากชาวต่างชาติ


นับได้ว่าโครงการนี้เป็นมิติใหม่ของการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และคาดว่าระบบการให้บริการดังกล่าว จะสามารถกระตุ้นภาคเศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักลงทุนจำนวนมากเข้ามาในประเทศ



ภาพจาก TNN ONLINE

  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง