รีเซต

‘ทรัมป์’ยอมรับรู้โควิดอันตรายถึงตายตั้งแต่กุมภา

‘ทรัมป์’ยอมรับรู้โควิดอันตรายถึงตายตั้งแต่กุมภา
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 10:45 )
66
‘ทรัมป์’ยอมรับรู้โควิดอันตรายถึงตายตั้งแต่กุมภา

วันนี้ ( 10 ก.ย. 63 ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยอมรับว่า เขารู้ว่าไวรัสโควิด19 ซึ่งเป็นไวรัสชนิดใหม่ เป็นโรคติดต่อที่อันตรายถึงชีวิต และสามารถติดต่อผ่านทางอากาศได้ และมีอันตรายมากกว่าไข้หวัดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในขณะนั้น สหรัฐยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด19 เลย แต่เขาจงใจที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลนี้ต่อประชาชนชาวอเมริกัน และจงใจไม่ให้ความสำคัญกับการระบาดของโควิด19 เนื่องจากเขาไม่ต้องการให้เกิดความตื่นตระหนกไปทั้งประเทศ


หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ทรัมป์ยังกล่าวในการแถลงสถานการณ์โควิดที่ทำเนียบขาวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในสหรัฐ จะลดลงเหลือศูนย์ ภายในเวลาไม่กี่วันข้างหน้า


โดยทรัมป์ถูกแฉในหนังสือเล่มใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า “Rage” (เรจ) แปลว่า ความเดือดดาล ที่เขียนขึ้นโดย “บ๊อบ วู้ดเวิร์ด” จากคำให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ของทรัมป์เอง ต่อบ๊อบ วู้ดเวิร์ด ทั้งหมด 18 ครั้งตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนถึงเดือนกรกฎาคมปีนี้ ทั้งนี้ บ๊อบ วู้ดเวิร์ด เป็นนักข่าววอชิงตัน โพสต์ ผู้มีชื่อเสียงจากการเปิดโปงคดีวอเตอร์เกท และเคยได้รับรางวัลพูลิทเซอร์ 2 ครั้ง


การรับมือโควิดอย่างล่าช้าของรัฐบาลสหรัฐ โดยไม่ให้ความสำคัญกับการระบาดของโควิดเป็นเวลานานหลายเดือน ส่งผลให้โควิดระบาดอย่างหนักในสหรัฐ จนกลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 1 ของโลกในขณะนี้


หลังจากนั้น ทรัมป์ยังยอมรับในการให้สัมภาษณ์กับวู้ดเวิร์ดเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เขาได้ประกาศให้โควิดเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินระดับชาติแล้วว่า ไม่ใช่เพียงผู้สูงอายุเท่านั้น ที่เป็นเป้าหมายของโควิด แต่รวมถึงคนหนุ่มสาวด้วย แต่เขาจะยังคงไม่ให้ความสำคัญกับโควิดต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก


ด้านปฏิกิริยาของทรัมป์หลังถูกแฉล่าสุดนี้ ทรัมป์กล่าวเมื่อวานนี้ โดยย้ำว่า เขาเพียงแต่ต้องการหลีกเลี่ยงการทำให้ประชาชนตื่นตระหนก เขาต้องการให้ทุกคนอยู่ในสงบ และไม่ต้องการทำให้สหรัฐหรือทั้งโลกต้องตื่นตระหนก 


ส่วนสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ล่าสุดในสหรัฐ ยอดผู้เสียชีวิตใกล้แตะระดับ 200,000 คนแล้ว ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม ใกล้แตะ 6 ล้าน 5 แสน 5 หมื่นคน ยังคงสูงที่สุดในโลกทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง