รีเซต

คลัง ยันไม่แจกเงินโควิดรอบใหม่ สั่งเพิ่มปุ่มเลื่อน "เราเที่ยวด้วยกัน"

คลัง ยันไม่แจกเงินโควิดรอบใหม่ สั่งเพิ่มปุ่มเลื่อน "เราเที่ยวด้วยกัน"
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2563 ( 19:12 )
106
คลัง ยันไม่แจกเงินโควิดรอบใหม่ สั่งเพิ่มปุ่มเลื่อน "เราเที่ยวด้วยกัน"

วันนี้ (29 ธ.ค.63) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ข้อเสนอของภาคเอกชนที่ต้องการให้มีการปรับเงื่อนไขโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" โดยให้สามารถเลื่อนวันเข้าพัก หรือหากยกเลิกห้องพักก็สามารถคืนเงินได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ยกเลิกการเดินทาง ซึ่งส่งผลกระทบกับภาคการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องอย่างมาก กระทรวงการคลังไม่มีปัญหา และได้มีการประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกำลังพิจารณาในรายละเอียดอยู่

ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเงื่อนไขที่ดี หากจะมีการเลื่อนวันเข้าพักไป 6-12 เดือน หรือให้มีการยกเลิกการจอง แล้วค่อยกลับมาจองใหม่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ถือว่าคลัง ยังไม่ได้จ่ายเงินในส่วน 40% ที่กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการอยู่แล้วหากยังไม่มีการเข้าพัก โดยจะมีการประสานไปยังกรมบัญชีกลางและธนาคารกรุงไทยเพื่อเปิดออพชั่นให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ 

ส่วนช่วงเทศกาลหยุดยาวนี้ ประชาชนยังสามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้ตลอด แต่เพียงแค่ขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งภาคธุรกิจ และประชาชนในการปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ส่วนข้อเสนอให้มีการล็อกดาวน์ประเทศอีกครั้งเพื่อควบคุมสถานการณ์นั้น ขึ้นอยู่กับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

สำหรับกระแสเรียกร้องให้กระทรวงการคลังแจกเงินเพิ่มเติมนั้น รัฐมนตรีคลัง ยืนยันยังไม่มีมาตรการแจกเงินเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมั่นใจว่ามาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของรัฐบาลจะดูแลได้

ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ในการควบคุมการแพร่ระบาดเพื่อให้กินระยะเวลาน้อยที่สุด และออกมาตรการเพื่อจำกัดพื้นที่การแพร่ระบาดมากที่สุด โดยอยากให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์ และยืนยันว่ารัฐบาลยังมีจากพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงินฉุกเฉิน วงเงิน 1 ล้านล้านบาท เหลืออยู่ ซึ่งเพียงพอจะดูแลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเศรษฐกิจในประเทศได้ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง