รีเซต

วิจารณ์หนัก! รบ.อินเดียชี้ไม่มีข้อมูลแพทย์ป่วย-ดับจากโควิด

วิจารณ์หนัก! รบ.อินเดียชี้ไม่มีข้อมูลแพทย์ป่วย-ดับจากโควิด
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2563 ( 18:21 )
78
วิจารณ์หนัก! รบ.อินเดียชี้ไม่มีข้อมูลแพทย์ป่วย-ดับจากโควิด

วันนี้ ( 23 ก.ย. 63 )อินเดียพบผู้ติดเชื้อสูงอันดับ 2 ของโลก คือกว่า 5.6 ล้านคน และเสียชีวิตอันดับ 3 ของโลก กว่า 9 หมื่นคน โดย รัฐสภาของอินเดียได้เปิดการประชุมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่มีการคุมเข้มเรื่องการระบาดของโควิด-19 มานานกว่า 5 เดือน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในการประชุมสภาครั้งนี้กลับสร้างความงุนงงและมีเสียงวิจารณ์จากประชาชนทั่วประเทศ เมื่อรัฐบาลอินเดียระบุว่า ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต รวมถึงแพทย์ที่เสียชีวิตจากโควิด-19


ในการประชุมสภาวันแรกนั้น สมาชิกสภาจากรัฐทมิฬนาดู และมหาราษฎระ ได้ถามรัฐมนตรีแรงงาน ถึงข้อมูลเกี่ยวกับแรงงาน ที่เดินทางกลับบ้านในระหว่างการล็อกดาวน์ และที่ต้องเสียชีวิตลงระหว่างการเดินทาง รวมถึงเงินชดเชยให้กับครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรัฐมนตรีตอบว่า มีประชาชนเกือบ 10.5 ล้านคนที่เดินทางกลับบ้าน แต่กลับไม่มีรายงานตัวเลขผู้ที่เสียชีวิตระหว่างทาง และไม่มีคำตอบชัดเจนถึงเงินชดเชย 


นอกจากนี้ รัฐบาลยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับแรงงานอพยพที่ตกงานระหว่างการระบาดของโควิด-19 และไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากโรคนี้อีกด้วย 


เมื่อมีการถามถึงตัวเลขบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 นั้น รัฐมนตรีก็ยังตอบกลับมาว่าไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ แต่กลับระบุเพียงว่ามีครอบครัวของบุคลากรทางการแพทย์ 155 คน รวมถึงแพทย์ 64 คน ที่ได้ขอเงินประกันชีวิตภายใต้โครงการของรัฐบาล


ภายหลังจากที่รัฐบาลแถลงเช่นนั้น ทางสมาคมการแพทย์แห่งอินเดีย ได้ออกแถลงการณ์ในทันทีว่า มีแพทย์อินเดียเสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 382 คน และเรียกร้องให้รัฐบาลใส่ใจกว่านี้ และว่ารัฐบาลไร้ศีลธรรมเป็นอย่างมาก เพราะการแสร้งทำเป็นว่าไม่ได้รับข้อมูล เพื่อผลประโยชน์ของตนเองนั้นเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง