รีเซต

เอาใจเด็กวันคริสต์มาส ลุงซานต้าโผล่สร้างสีสันใจกลางเมือง

เอาใจเด็กวันคริสต์มาส ลุงซานต้าโผล่สร้างสีสันใจกลางเมือง
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2566 ( 20:38 )
53
เอาใจเด็กวันคริสต์มาส ลุงซานต้าโผล่สร้างสีสันใจกลางเมือง

นักท่องเที่ยวร่วมถ่ายรูปกับซานตาคลอส คุณลุงหนวดขาวในชุดแดงที่มาพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ผู้คนต่างรู้จักและหลงรักไปทั่วโลกพร้อมขบวนพาเหรดแห่งความสุขเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในค่ำคืนวันคริสต์มาส โดยวันนี้ผู้ปกครองต่างพา ลูกๆ หลานๆ ของตนเองมาเที่ยวยามค่ำคืนซึ่งเด็กแต่ละคนได้สวมชุดแดง พร้อมแปลงกายเป็น ซานต้า และ แซนตี้ ตัวน้อย พร้อมทั้งขอให้คุณลุงซานต้าอุ้มถ่ายภาพเป็นที่ระลึก สร้างความน่ารักเป็นอันมาก ที่ พาร์ค พารากอน ชั้น M สยามพารากอน 

ตํานานซานตาคลอส เป็นเรื่องราวที่เล่าสืบต่อกันมาเกี่ยวกับชายแก่ท่าทางใจดี สวมชุดสีแดง มีหนวดเคราสีขาว สวมรองเท้าบูตสีดำ ที่มักปรากฏตัวในค่ำคืนของวันคริสต์มาส พร้อมกับกวางเรนเดียร์จมูกแดงและรถลากเลื่อนคู่ใจ เพื่อนำของขวัญไปมอบให้แก่เด็กๆ ซึ่งกลายเป็นภาพจำของผู้คนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ทำให้ประวัติซานตาคลอส มักเป็นเรื่องเล่าที่ผสมเทพนิยายนิดๆ แต่ก็ช่วยเสริมจินตนาการให้เด็กๆ ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

ซานตาคลอส (Santa Claus) เป็นชายที่สร้างขึ้นมาจากจินตนาการ แต่ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวตนของบุคคลที่มีชีวิตอยู่ในประวัติศาสตร์จริงๆ นั่นก็คือ "นักบุญนิโคลัส" บาทหลวงจิตใจดี ผู้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

ชาวฮอลแลนด์ให้ความเคารพนับถือนักบุญนิโคลัสอย่างมาก โดยเรียกกันว่า "ซินเตอร์คลาส" ต่อมาเมื่อชาวฮอลแลนด์อพยพไปตั้งรกรากในประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาได้นำวัฒนธรรมและความเชื่อนี้ไปเผยแพร่ด้วย ทำให้ชาวอเมริกันรู้จักนักบุญท่านนี้ แต่เรียกชื่อซินเตอร์คลาส เพี้ยนเป็น "ซานตาคลอส" อย่างที่เรารู้จักกันในปัจจุบันนั่นเอง(เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.66)


ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง