รีเซต

ควงมีดบุกทวงค่าแชร์ถึงบ้าน เจอยิงสวนเพื่อนบ้านดับ หนี 11 ปี ก่อนจนมุม

ควงมีดบุกทวงค่าแชร์ถึงบ้าน เจอยิงสวนเพื่อนบ้านดับ หนี 11 ปี ก่อนจนมุม
ข่าวสด
19 สิงหาคม 2563 ( 16:35 )
66
ควงมีดบุกทวงค่าแชร์ถึงบ้าน เจอยิงสวนเพื่อนบ้านดับ หนี 11 ปี ก่อนจนมุม

 

จับลุงวัย 77 ยิงเพื่อนบ้านดับ อ้างควงมีดบุกทวงค่าแชร์ถึงบ้าน เลยหยิบปืนมายิงสวนดับเพื่อป้องกันตัว หนี 11 ปี จากใต้ไปเมืองกาญจนบุรี ก่อนจนมุม

 

 

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายสกล วิชัยดิษฐ อายุ 77 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 234/2551 ลงวันที่ 1 เม.ย. 2551 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” ได้ที่โรงพยาบาลสังขละบุรี ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

 

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อปี 2551 นายสกล ก่อเหตุยิง นายเกรียงไกร (สงวนนามสกุล) เพื่อนบ้านจนเสียชีวิต หลังจากเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ปมขัดแย้งมาจากเรื่องส่วนตัว ที่สะสมมาอย่างยาวนาน หลังเกิดเหตุ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รวบรวมหลักฐานขอออกหมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายสกลหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จึงตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

เบื้องต้นสอบสวน นายสกลให้การรับสารภาพว่า ที่ทำไปก็เป็นเหตุป้องกันตัว เนื่องจากตนกับผู้ตายนั้นมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน วันเกิดเหตุผู้ตายถือมีดบุกมาทวงเงินค่าแชร์กับคนในบ้าน ตนในฐานะเจ้าของบ้านจึงต่อว่ากลับไป เลยทำให้ผู้ตายไม่พอใจจนมีปากเสียงกันขึ้นอย่างรุนแรง โดยผู้ตายขู่ว่าจะใช้มีดแทง ตนก็เลยตัดสินใจเข้าไปหยิบปืนจากในบ้านออกมายิงใส่นายเกรียงไกรจนเสียชีวิตดังกล่าว ภายหลังสอบสวนจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง