รีเซต

ททท.แจ้งเอาผิด โรงแรม-ร้านค้า โกง "เราเที่ยวด้วยกัน" เพิ่มอีก 934 แห่ง

ททท.แจ้งเอาผิด โรงแรม-ร้านค้า โกง "เราเที่ยวด้วยกัน" เพิ่มอีก 934 แห่ง
ข่าวสด
19 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:14 )
111
ททท.แจ้งเอาผิด โรงแรม-ร้านค้า โกง "เราเที่ยวด้วยกัน" เพิ่มอีก 934 แห่ง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แจ้งเอาผิด โรงแรม-ร้านค้า ร่วมโกงโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพิ่มอีก 934 แห่ง เสียหายร่วม 1,700 ล้านบาท

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.พ. 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม น.ส.สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายเข้าพบพ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้กระทำผิดทุจริตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพิ่มเติม โดยนำเอกสารรายละเอียดต่างๆมามอบให้พนักงานสอบสวนใช้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณา

 

 

พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยว่า ททท. ส่งตัวแทนมาเข้าแจ้งความกับผู้กระทำผิดทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพิ่มเติม ซึ่งเป็นคนละส่วนกับผู้กระทำผิดในชุดแรกที่จ.ชัยภูมิ และจ.ภูเก็ต แต่ครั้งนี้จะเป็นการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดรายใหม่ที่ตรวจพบเพิ่มเติมในภายหลัง

 

ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศแบ่งออกเป็นโรงแรม 448 แห่ง และร้านค้า 486 แห่ง รวมทั้งสิ้น 934 แห่ง ส่วนใหญ่จะอยู่ในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในภาคใต้ จนถึงขณะนี้มูลค่าความเสียหายทั่วประเทศคาดว่าอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท

 

พ.ต.อ.เอนก กล่าวต่อว่า สำหรับรูปแบบกลโกงก็จะคล้าย ๆ กับผู้กระทำผิดในชุดแรก คือการสวมสิทธิ์ การจองห้องพักเข้าพักในโรงแรมราคาถูก แต่ไม่ได้เข้าพักจริง การตั้งราคาสูงเพื่อรับเงินทอน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการใช้ช่องโหว่โครงการในการทุจริต ซึ่งส่วนนี้ทางกองปราบได้หารือร่วมกับทางธนาคารกรุงไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหาไปบ้างแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง