รีเซต

สะพานเทียบเรือเฟอร์รี่ขาด รถ 10 ล้อ 16 ตันหวิดตกทะเล คนขับเล่านาทีระทึก!

สะพานเทียบเรือเฟอร์รี่ขาด รถ 10 ล้อ 16 ตันหวิดตกทะเล คนขับเล่านาทีระทึก!
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2563 ( 14:50 )
202
สะพานเทียบเรือเฟอร์รี่ขาด รถ 10 ล้อ 16 ตันหวิดตกทะเล คนขับเล่านาทีระทึก!

 

สะพานเทียบเรือเฟอร์รี่ของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ขาด รถ 10 ล้อบรรทุกกาบมะพร้าวหนัก 16 ตัน หวิดตกทะเล คนขับเล่านาทีระทึก!

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 ส.ค. ที่ท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รี่ ฝั่งเกาะสมุย ท่าที่ 1 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสะพานปรับระดับเทียบท่าเรือขาด ระหว่างที่รถบรรทุกกาบมะพร้าวกำลังขับขึ้นเรือเฟอร์รี่ ราชาอาร์ 11 ทำให้รถบรรทุกสิบล้อ หมายทะเบียน70-2665 ที่บรรทุกกาบมะพร้าวมาเต็มคัน ตกลงไปข้างล่างระหว่างท่าเรือกับหัวเรือเฟอร์รี่หวิดตกทะเล

ต่อมา นายกริชเพชร ชัยช่วย รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อ หมายทะเบียน70-2665 ประจวบคีรีขันธ์ ที่บรรทุกกาบมะพร้าวอยู่เต็มคันตกลงตามไปด้วย แต่ยังโชคดีที่ไม่ได้ตกลงไปในทะเล

นายวัลลภ กุญชรโชติ คนขับคันเกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ตนขับรถบรรทุกกาบมะพร้าว เพื่อนำไปส่งยังโรงงานที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างที่ขับรถจะลงเรือเกิดเสียงดังโครมขึ้น จากนั้นตนพร้อมรถบรรทุกล่วงตกไปอยู่ด้านล่างท่าเทียบเรือ ตนเองตกใจอย่างมาก จึงรีบเปิดประตูรถแล้วรีบขึ้นบนท่าเรือเพื่อความปลอดภัย ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกกลัว

ด้าน นายกริชเพชร ชัยช่วย รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นระหว่างที่รถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกกาบมะพร้าวมาเต็มคัน มีน้ำหนักรวมประมาณ 16 ตัน กำลังขับลงเรือเฟอร์รี่ ระหว่างนั้นเกิดเหตุสะพานปรับระดับขาดออก ทำให้รถบรรทุกสิบล้อตกลงไปบริเวณดังกล่าว แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากนี้ไปจะให้บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ตรวจสอบสะพานปรับระดับที่บริษัทมีทั้งหมดทั้งฝั่งท่าเทียบเรือเกาะสมุย และท่าเทียบเรือดอนสัก หากพบว่าชำรุดจะต้องรีบดำเนินการปรับปรุงทันที ส่วนท่าเทียบเรือที่เกิดเหตุนี้เจ้าท่าภูมิภาคที่ 4 สำนักงานเกาะสมุย สั่งระงับการใช้เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะดำเนินการซ่อมให้แล้วเสร็จ และตรวจสอบความแข็งแรงเพื่อความปลอดภัยก่อนเปิดใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง