รีเซต

น้ำป่าหลากแม่ยวมน้อย จ.แม่ฮ่องสอนเสียหายหนัก

น้ำป่าหลากแม่ยวมน้อย จ.แม่ฮ่องสอนเสียหายหนัก
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2567 ( 12:40 )
6
น้ำป่าหลากแม่ยวมน้อย จ.แม่ฮ่องสอนเสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 นายธนา กตาธิการมงคล อายุ 46 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 11-12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลเกิดเหตุอุทกภัยอย่างหนักในพื้นที่ของตำบลแม่ยวมน้อย ซึ่งไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้มาก่อน โดยมีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่พื้นที่บ้านหว่าโน หมู่ที่ 3, บ้านแม่ออ หมู่ที่ 4, บ้านแม่โกปี่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ยวมน้อย และบ้านแม่ลาก๊ะ หมู่ 8 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของราษฎรได้รับความเสียหายอย่างหนัก


สำหรับความเสียหายที่บ้านหัวแม่ลาก๊ะใต้ หย่อมบ้านแม่ลาก๊ะ หมู่ 8 เบื้องต้นเช้านี้ได้มีการสำรวจพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน ชื่อนางพรทิพย์  ศักดิ์ประพันธ์ อายุ 65 ปี เสียชีวิตเนื่องจากขณะออกไปทำนา ได้เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าเริ่มไหลบ่ามา จึงได้หนีจากทุ่งนาไปพักอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียง ขณะนั่งพักเหนื่อยปรากฏว่าได้เกิดน้ำป่าจำนวนมหาศาลไหลกวาดเข้ามาที่ผู้เสียชีวิตนั่งพักอยู่และถูกสายน้ำพัดหายไปตั้งแต่เมื่อวานและพบศพในเช้าวันนี้ (13 ส.ค.67 ) นอกจากนั้นยังมีรถจักรยานยนต์ของราษฎรในหมู่บ้านถูกน้ำป่าพัดหายไปประมาณ 7-8 คัน , รถยนต์ถูกน้ำพัดเสียหาย 1 คัน , บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง ส่วนพื้นที่การเกษตร พืชสวน ไร่นา บ่อปลา คันคลองส่งน้ำอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย  โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นจะมีการนำเข้าประชุมสภาอบต.แม่ยวมน้อย เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือราษฎรต่อไป 


สำหรับที่ตำบลปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน แม่น้ำปายยังคงอยู่ในระดับวิกฤต ล่าสุดเมื่อเวลา เวลา 06.00 น.ของวันนี้ ( 13 ส.ค.2567 ) ระดับน้ำ 4.19 เมตร โดยน้ำได้เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังคงท่วมขังในที่นาและบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ติดแม่น้ำปายเช่นเดิม

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง