รีเซต

ดาวเทียมเผยภาพ "สะพานบัลติมอร์" ก่อนและหลังถล่มแตกต่างกันอย่างไร

ดาวเทียมเผยภาพ "สะพานบัลติมอร์" ก่อนและหลังถล่มแตกต่างกันอย่างไร
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2567 ( 13:32 )
40
ดาวเทียมเผยภาพ "สะพานบัลติมอร์" ก่อนและหลังถล่มแตกต่างกันอย่างไร

สะพานฟรานซิส สก็อต คีย์ (Francis Scott Key Bridge) สะพานเหล็กยาว 2.57 กิโลเมตร ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ถูกเรือขนส่งสินค้าต้าหลี่ (Dali) สัญชาติสิงคโปร์ ยาว 290 เมตรชนเข้ากับตอม่อสะพาน ส่งผลให้รถพร้อมกับผู้คนที่สัญจรอยู่ตกลงไปในแม่น้ำปาแทปสโก สาเหตุเกิดจากพลังงานของเรือขนส่งสินค้าหมด และได้ขอความช่วยเหลือไปก่อนที่จะชนเข้ากับสะพาน เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้สูญหายอย่างน้อย 6 รายซึ่งเป็นทีมงานก่อสร้างที่กำลังอุดหลุมบ่อบนสะพาน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 26 มีนาคม 2024 เมื่อเวลา 01.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


ล่าสุดภาพถ่ายดาวเทียมจากบริษัทข่าวกรองภูมิสารสนเทศสัญชาติสหรัฐอย่าง แม็กซาร์ เทคโนโลยี (Maxar Technologies) ได้เผยภาพสะพานฟรานซิส สก็อต คีย์ ว่าก่อนและหลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมีความแตกต่างกันอย่างไร



ภาพถ่ายดาวเทียม MAXAR แสดงให้เห็นสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2024 หรือก็คือก่อนเกิดเหตุถล่ม



ภาพถ่ายดาวเทียม MAXAR เมื่อเวลาประมาณ 11.36 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 26 มีนาคม 2024 (หลังเกิดเหตุประมาณ 10 ชั่วโมง) แสดงให้เห็นโครงสร้างสะพานที่พังทลาย มีเรือขนส่งอยู่ใต้โครงสร้างสะพาน และมีจุดยานพาหนะเล็ก ๆ อยู่โดยรอบ ซึ่งเป็นยานพาหนะของเจ้าหน้าที่ค้นหา


ที่มาข้อมูล Foxweather

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง