รีเซต

สตาร์ตอัปเปิดตัว U-Scan เครื่องตรวจปัสสาวะแบบห้อยติดชักโครกในงาน CES 2023

สตาร์ตอัปเปิดตัว U-Scan เครื่องตรวจปัสสาวะแบบห้อยติดชักโครกในงาน CES 2023
TNN ช่อง16
5 มกราคม 2566 ( 10:45 )
81
สตาร์ตอัปเปิดตัว U-Scan เครื่องตรวจปัสสาวะแบบห้อยติดชักโครกในงาน CES 2023

ภายในงานซีอีเอส 2023 (CES หรือ Consumer Electronics Show) ซึ่งเป็นงานเทคโนโลยีระดับโลกที่จัดขึ้นในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา สตาร์ตอัปวิทติงส์ (Withthings) ได้เปิดตัวยู สแกน (U-Scan) ซึ่งเป็นอุปกรณ์แบบไม่ต้องใช้มือจับ (Hand free) สำหรับตรวจปัสสาวะเองที่บ้าน เพียงแค่ห้อยติดไว้กับชักโครก


การออกแบบรูปทรงให้ปัสสาวะไหลตามตัวเครื่อง 

โดยตัวเครื่องเป็นอุปกรณ์ทรงกลมนูนสีขาว มาพร้อมกับสายคล้องเล็ก ๆ ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีรูขนาดเล็ก เพื่อรองรับปัสสาวะ ซึ่งเมื่อปัสสาวะโดนกับตัวเครื่อง ก็จะไหลตามรูปทรงเครื่อง และเข้าไปในรูดังกล่าว เนื่องจากภายในตัวเครื่องมีท่อขนาดเล็กให้ปัสสาวะไหลผ่านไปยังอุปกรณ์สำหรับตรวจวัด หลังจากนั้นผู้ใช้งานจะสามารถดูผลการตรวจได้จากแอปพลิเคชันในสมาร์ตโฟน เช่น ค่าวิตามิน, ค่าความสมดุลของน้ำ และค่าโปรตีน เป็นต้น ซึ่งตัวแอปพลิเคชันจะแสดงให้เห็นว่าค่าเหล่านั้นอยู่ในระดับสมดุลหรือไม่


นอกจากนี้ ทางบริษัทผู้พัฒนายังได้เผยฟีเชอร์ยู สแกน ไซเคิล ซิงค์ (U-Scan Cycle Sync) ที่สามารถเอาผลตรวจปัสสาวะมาวิเคราะห์ฮอร์โมนรอบเดือนของสตรีได้ และตัวแอปพลิเคชันยังสามารถแนะนำเทคนิคการวางแผนเพื่อสุขภาพและโภชนาการให้ผู้ใช้งานแต่ละคนปฏิบัติตามได้ทั้งแบบแผนดูแลสุขภาพรายวัน, รายสัปดาห์, รายเดือน และรายปีได้อีกด้วย



เทคโนโลยีสตรีม ไอดี (Stream ID) 

โดยยู สแกน 1 เครื่อง สามารถบันทึกการใช้งานได้สูงสุดถึง 13 คน และความพิเศษก็คือตัวเครื่องมีสตรีม ไอดี (Stream ID) ซึ่งเป็นเซนเซอร์ที่ทำหน้าที่ตรวจจับกระแสของปัสสาวะ หรือลักษณะการไหลของปัสสาวะแต่ละบุคคล ส่วนตัวกรองปัสสาวะและอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ก็อยู่ได้นานถึง 3 เดือน อีกทั้งตัวเครื่องยังรองรับการเชื่อมต่อกับไวไฟเพื่อเชื่อมต่อข้อมูล หรือที่เรียกว่าอินเทอร์เน็ต ออฟ ติง (Internet Of Thing หรือ IOT)


ส่วนแผนการวางจำหน่าย จะเริ่มวางขายในยุโรปเป็นที่แรก ด้วยราคา 500 ยูโร หรือประมาณ 18,000 บาท ส่วนพื้นที่อื่น ๆ เช่น ในสหรัฐอเมริกา ยังต้องรอการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา หรือองค์กรที่เกี่ยวข้องก่อนเช่นกัน


ข้อมูลและภาพจาก WITHTHINGS

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง