รีเซต

เปิดเมนูฮิตไวรัล ‘ข้าวหมา’ โซเชียลแห่แชร์อยากลอง

เปิดเมนูฮิตไวรัล ‘ข้าวหมา’ โซเชียลแห่แชร์อยากลอง
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2566 ( 13:09 )
241
เปิดเมนูฮิตไวรัล ‘ข้าวหมา’ โซเชียลแห่แชร์อยากลอง

วันนี้ ( 19 ก.ค. 66 )จากกรณีร้านข้าวป้าอ้อยหลังโรงเรียนนครสวรรค์ที่นำเมนู ข้าวหมา เมนูขวัญใจนักเรียนที่ขายมานานกว่า 20ปี จนเหล่านักชิมต่างนำมารีวิวจนกลับมาโด่งดังอีกครั้ง นางอนัญญาหรือป้าอ้อย อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอดีตข้าราชการครูเปิดเผยถึงเมนูข้าวหมาที่กำลังยอดฮิตในช่วงนี้ สมัยก่อนมีเด็กนักเรียนมาสั่งข้าวผัดกินแต่เนื่องจากทางร้านมีข้าวเหลือน้อยจึงใส่เส้นมาม่าลงไป พร้อมเครื่องต้มยำคลุกให้เข้ากันแล้วใส่ผักบุ้งผัดรวมกัน จนเด็กแซวว่าเหมือนอาหารหมาเลยแต่รสชาติจัดจ้านจนเด็กบอกกันปากต่อปากมีมาสั่งเมนูนี้กันอย่างต่อเนื่อง

เมื่อแม่ค้าถามว่าเมนูอะไรเด็กบอกที่ผัดเหมือน ข้าวหมา จนเป็นที่มาของเมนูยอดฮิตในตอนนี้แต่หากจะทานให้ครบสูตร ต้องทานพร้อมเมนูไก่แพนสูตรเด็ดของทางร้านที่ต้องทานคู่กันในราคา 40 บาท


นางอนัญญาเปิดเผยว่าเมนูนี้กลายเป็นไวรับดังชั่วข้ามคืนเพจต่างๆออกมาแชร์ทำให้เมนูนี้ปกติจะรู้กันในกลุ่มนักเรียนต่างมีออรเดอร์สั่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนบางวันผัดแทบไม่ทันแต่ก็ดีใจที่คนมาทานแล้วบอกอร่อยติดใจและทางร้านยังมีเมนูต่างๆอีกมากที่ทานแล้วต้องทานซ้ำจึงขอเชิญชวนให้มาลอง


สำหรับร้านตั้งยู่ที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนนครสวรรค์หรือมาไม่ถูกสอบถามได้ที่เบอร์ 085-5300053และ086-2032354 ร้านเปิดตั้งแต่07.00-17.00 ปิดวันเสาร์วันเดียว


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครสวรรค์ 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครสวรรค์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง