รีเซต

โคราชแตกตื่น! ไวรัส RSV ระบาดหนัก

โคราชแตกตื่น! ไวรัส RSV ระบาดหนัก
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2563 ( 12:05 )
319
โคราชแตกตื่น! ไวรัส RSV ระบาดหนัก

โลกออนไลน์แชร์โพสต์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส RSV ที่มีการระบุว่า ไวรัสกำลังระบาดหนัก ควรที่จะล็อกดาวน์เนอรสเซอร์รี่ หรือโรงเรียนเด็กเล็ก ในจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน เกิดความแตกตื่นเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (5 พ.ย.63) นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งข้อเท็จจริงก็มีเด็กป่วยด้วยโรค RSV เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 5-6 ราย แต่ยังไม่ถึงกับล้นหอผู้ป่วยตามที่เป็นข่าวในโลกโซเชียล และขณะนี้ก็ยังไม่มีการประกาศให้โรงเรียน หรือเนอร์สเซอร์รี่ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ปิดเรียนแต่อย่างใด 

ส่วนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนหน้านี้สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจสถานรับเลี้ยงเด็กเล็กอายุตั้งแต่ 1 เดือน ไปจนถึงอายุ 4 ปี ภายในสถานส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการติดเชื้อทางเดินหายใจ RSV ในเด็กเล็กและผู้สูงอายุ

เบื้องต้น ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเด็กและผู้ปกครอง ให้หมั่นสังเกตอาการ หากพบเด็กมีอาการไข้สูง ไอ มีเสมหะ ควรไปพบแพทย์หรือสถานพยาบาลใกล้บ้าน ควรให้เด็กอยู่บ้าน ไม่ให้มาอยู่ร่วมกับเด็กคนอื่น เพราะอาจจะเป็นการแพร่กระจายเชื้อ และติดต่อไปยังเด็กคนอื่นๆได้ 

จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 ถึง ปัจจุบัน พบว่า มีเด็กเล็กในจังหวัดขอนแก่น ป่วยติดเชื้อ RSV แล้วเกือบ 400 คน 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง