รีเซต

จับอดีตคนเปล รพ. ผันรับส่งยาบ้า 4 แสนเม็ด แม่พ้อเคยเตือนแล้ว ลูกร่ำไห้โผกอดพ่อแม่

จับอดีตคนเปล รพ. ผันรับส่งยาบ้า 4 แสนเม็ด แม่พ้อเคยเตือนแล้ว ลูกร่ำไห้โผกอดพ่อแม่
มติชน
26 กันยายน 2564 ( 08:19 )
62
จับอดีตคนเปล รพ. ผันรับส่งยาบ้า 4 แสนเม็ด แม่พ้อเคยเตือนแล้ว ลูกร่ำไห้โผกอดพ่อแม่

ตำรวจหาดใหญ่จับคนรับส่งยาบ้า พร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด มูลค่า 12 ล้านบาท ขณะนำยาบ้า 2 ลัง ไปวางไว้ริมถนนตามจุดนัดหมายใน ต.ควนลัง นำตัวไปค้นที่บ้านโผกอดพ่อแม่ร่ำไห้โฮ หลังแม่ตัดพ้อเคยเตือนมาตลอด

 

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.64 พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน สวป.ฯ พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อรรถพล น้ำขาว รอง สวป.ฯ ร.ต.ต.ศักดาวุฒิ พิทักษ์วงศ์ รอง สว.หัวหน้าชุดตะวัน นำกำลังจับกุม นายธาณินทร์ คงเกื้อ อายุ 36 ปี หรือนิน คนรับส่งยาเสพติดหรือที่เรียกกันในวงการค้ายาว่า “นักบิน”

 

 

“ยาบ้า 4 แสนเม็ด มูลค่าซื้อขายในตลาดประมาณ 12 ล้านบาท บรรจุอยู่ในลังกระดาษพัสดุ2 ลัง ถูกจับกุมได้คาหนังคาเขาขณะนำยาบ้าทั้ง4 แสนเม็ด ไปวางไว้ที่จุดนัดหมาย ที่บริเวณริมถนนปากซอยไม่มีชื่อ ถนนศรีภูวนารถใน ใกล้กับแยกท่าเคียน ฝั่งขาเข้า เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ ตามใบสั่งของเอเย่นต์ จะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง แต่งานพลาดตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งมอบยาบ้าล็อตใหญ่กัน จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมได้

 

 

นำตัวไปตรวจค้นที้บ้านพักในพื้นที่ หมู่1 ถนนปลักหว้า3 ทม.ควนลัง ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันกับจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้ ยึดรถจักรยานยนต์ 1คัน ที่ขับมาส่งยาบ้า โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มีข้อมูลเรื่องยาเสพติดอยู่ในโทรศัพท์ด้วย สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่มที่ใช้ทำธุรกรรมเรื่องยาเสพติด ชิ้นส่วนเอกสาร/ลาก ติดหน้าลังพัสดุ ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของ นายธานินทร์ และนำไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายด้วย

 

 

รายงานข่าวว่าระหว่างนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก แม่ของนายธานินทร์ได้พูดกับลูกชายด้วยความเสียใจว่าเคยเตือนมาตลอดชีวิตจนแม่จะตายแล้ว แต่เพื่อนพูดครั้งเดียวเชื่อ ถ้าตนตายลูกคงไม่ได้เผาศพแม่และ พ่อเพิ่งเตือนเมื่อคืนว่าอย่างยุ่งเรื่องยาเสพติด แต่ลูกชายบอกว่าไม่ยุ่งขอให้พ่อสบายใจได้ และเมื่อคืนนี้เห็นลูกนำลังกระดาษสองลังมาเก็บไว้ที่บ้านและถามแล้วว่าเป็นลังอะไรลูกบอกว่าไม่มีอะไร

 

 

รายงานข่าวว่าสิ้นเสียงแม่ นายธานินทร์ ถึงกับร่ำให้ปล่อยโฮออกมาโผเข้ากอดขอโทษพ่อและหอมแก้มพ่อพร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ว่าขอไปกอดแม่ก่อน แม่ยังพูดให้กำลังใจว่าแม่ให้อภัยลูกได้เสมอสำหรับลูก แต่แม่เสียใจที่ลูกไม่เคยเชื่อแม่สุดท้ายเพื่อนช่วยอะไรไม่ได้

รายงานข่าวว่านายธานินทร์ เคยทำงานเป็นพนักงานเปลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ขณะนี้กำลังตกงาน และเคยถูกจับคดียาเสพติดมาแล้ว2 ครั้ง

 

 

จากการสอบสวน นายธานินทร์ ให้การว่ารับจ้างรับส่งยาเสพติดจากเอเยนต์คนหนึ่งที่ส่งยาบ้า 4 แสนเม็ดมากับบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งมาเมื่อวันที่ 24 ก.ย. และนำไปพักไว้ที่บ้านและในวันนี้เอเย่นต์ได้โทรศัพท์ให้ไปวางไว้ที่จุดนัดหมาย โดยได้รับค่าจ้าง 2 หมื่นบาทแต่ยังไม่ได้รับเงินเพราะถูกจับกุมก่อน

 

 

เจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปยังที่มาของยาบ้าล็อตนี้ทั้งต้นทางและปลายทางต่อไป ขณะที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี2ข้อหาคือมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และขับรถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง