รีเซต

ตรุษจีน 2567 สตม.เตรียมพร้อมรับมือนทท. ยันระบบไม่ล่มซ้ำ

ตรุษจีน 2567 สตม.เตรียมพร้อมรับมือนทท. ยันระบบไม่ล่มซ้ำ
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2567 ( 19:48 )
41
ตรุษจีน 2567 สตม.เตรียมพร้อมรับมือนทท. ยันระบบไม่ล่มซ้ำ

ตรุษจีน 2567 ผบช.สตม. เรียกประชุมเตรียมความพร้อมอํานวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย นทท.ต่างชาติ คาดเข้ามาวันละ 8 หมื่นคน ยืนยันระบบไม่ล่มซ้ำ


วันนี้(6 ก.พ. 67) พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสํานักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน ประจําปี 2567


พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของนายกรัฐมนตรี โดยรัฐบาลไทยและจีนได้ร่วมกันลงนาม "ความตกลงยกเว้นวีซ่าไทย-จีน" หรือฟรีวีซ่า ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 ประกอบกับใกล้ช่วงเทศกาลวันตรุษจีน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้จัดทำมาตรการในการรองรับการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองภายใต้หลักความมั่นคง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามแผนอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2567 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าวจำนวนวันละมากกว่า 80,000 คน


นอกจากนี้ยังมีมาตรการในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยยังท่าอากาศยานทั่วประเทศ โดยการจัดกำลังพลเต็มอัตราทุกช่องตรวจในช่วงที่มีเที่ยวบินหนาแน่น เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารที่สะสมในโถงพักคอยให้ได้ภายในเวลา 30 นาที


ในส่วนของมาตรการป้องกันกรณีระบบตรวจคนเข้าเมืองล่มนั้น วันนี้ได้เชิญผู้แทนจากบริษัทที่ดูแลระบบดังกล่าวเข้ามาพูดคุยซึ่งทางผู้แทนบริษัทยืนยันว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์ระบบล่มขึ้นอีก แต่หากเกิดปัญหาขึ้นจะ ให้ด่าน ตม.ทอ. ในสังกัด บก.ตม.2 ปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ (COMDOWN 67) พร้อมเพิ่มศักยภาพในการระบายผู้โดยสาร โดยการเปิดใช้เครื่องตรวจหนังสือเดินทางอัโนมัติ นำร่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเตรียมความพร้อมโดยให้ศูนย์เทคโนโลยีตรวจคนเข้าเมือง (ศท.ทอ.) เตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมรองรับการแก้ปัญหาในกรณีฉุกเฉินเมื่อเกิดสถานการณ์ระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองขัดข้องรวมถึงให้ศูนย์เทคโนโลยีตรวจคนเข้าเมืองและ บริษัทผู้ดูแลระบบ Biometics เข้ามาแก้ไขทันที


ด้านผู้แทนบริษัท เอ็มเอสซี สิทธิผล จํากัด ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากอุปกรณ์เครือข่าย ซึ่งตอนนี้ได้ทําการแก้ไขแงะอัปเดตใหม่แล้วทั้งหมด และขอยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่ระบบล่มอีก หากเกิดปัญหาระบบยังคงสามารถทํางานได้ตามปกติแม้จะออฟไลน์


ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล ระบุด้วยว่า ในช่วงวันที่ 8 - 9 กุมภาพันธ์ 2567 จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ด่าน ตม.ทอ.ภูเก็ต และ ด่าน ตม.ทอ.เชียงใหม่เพื่อกำชับการปฏิบัติตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีต่อไป





แฟ้มภาพ TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง