รีเซต

วายแอลจีลุ้นทองไทยแตะ 28,200 บาท - คนแห่ต่อคิวซื้อที่หน้าร้านรับกระแสราคาปรับขึ้นไปอีก

วายแอลจีลุ้นทองไทยแตะ 28,200 บาท - คนแห่ต่อคิวซื้อที่หน้าร้านรับกระแสราคาปรับขึ้นไปอีก
ข่าวสด
20 พฤษภาคม 2564 ( 16:09 )
51
วายแอลจีลุ้นทองไทยแตะ 28,200 บาท - คนแห่ต่อคิวซื้อที่หน้าร้านรับกระแสราคาปรับขึ้นไปอีก

 

ข่าววันนี้ น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า ราคาทองคำในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมคึกคักทั้งในด้านของการซื้อขายออนไลน์ และการซื้อขายในตลาด TFEX รวมถึงเริ่มเห็นการต่อคิวซื้อที่หน้าร้านทอง เนื่องจากมีกระแสว่าราคาจะปรับขึ้นอีก

 

 

โดยการปรับขึ้นของราคาทองคำในช่วงนี้มาจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจยังไม่เร่งรีบลดวงเงินมาตรการผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณ หรือ คิวอี และปรับขึ้นดอกเบี้ย แม้เงินเฟ้อพุ่งขึ้น รวมถึงปัจจัยที่กองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่เริ่มกลับมาซื้อทองคำ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ขายทองคำออกมาในตลาดอย่างต่อเนื่อง

 

 

อย่างไรก็ดี การปรับขึ้นของราคาทองคำในรอบนี้ วายแอลจีมองว่ามีโอกาสที่จะไปทดสอบแนวต้าน 1,900 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,200 บาทต่อบาททองคำ หากสามารถผ่านระดับสูงสุดสัปดาห์นี้ครั้งใหม่ที่ 1,889 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปได้ ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังแรงขายทำกำไรในระยะสั้นด้วย เพราะราคาได้ปรับขึ้นมามากพอสมควรแล้ว โดยให้รอจังหวะเข้าซื้อช่วงที่ราคาย่อลงมาที่แนวรับบริเวณ 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวรับถัดไป 1,830 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 27,450-27,150 บาท ต่อบาททองคำ

 

 

สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตา คือการประชุมของเฟดในกลางเดือนมิ.ย. ว่าจะส่งสัญญาณหรือมีความคืบหน้าเกี่ยวกับนโยบายดอกเบี้ย หรือการลดวงเงินคิวอีหรือไม่ เพราะหากสัญญาณออกมาตรงกันข้ามกับที่ตลาดคาดการณ์ก็อาจจะกระทบต่อราคาทองคำได้ ส่วนปัจจัยในประเทศที่มีผลต่อราคาทองคำคือค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในขณะนี้ ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นมาสูง ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ร้านทองต่างๆ มีความคึกคักเป็นพิเศษ

 

 

ทั้งนี้ วายแอลจี ได้เพิ่มเพิ่มทางเลือกสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง