รีเซต

ชีวประวัติ John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทแอนตี้ไวรัส McAfee

ชีวประวัติ John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทแอนตี้ไวรัส McAfee
TrueID
24 มิถุนายน 2564 ( 13:50 )
361
ชีวประวัติ John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทแอนตี้ไวรัส McAfee

จากประเด็นข่าว John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทแอนตี้ไวรัส McAfee (ปัจจุบันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับบริษัทแล้ว) ได้เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 75 ปี ขณะถูกควบคุมตัวในเรือนจำเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน จากข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีในสหรัฐอเมริกา โดยทางการระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าอาจมาจากการฆ่าตัวตาย และทีมทนายของ John McAfee ก็ได้ยืนยันการเสียชีวิตของเขา วันนี้ trueID จะพาไปรู้จักกับชีวประวัติของ McAfee ผู้ก่อตั้ง Anti Virus ชื่อก้องโลก

 

 

McAfee ในปี 2016 / CC BY-SA 3.0

 

 

ชีวประวัติ John McAfee 

 

  • John David McAfee เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายอังกฤษ นักคอมพิวเตอร์ โปรแกรมเมอร์ และนักธุรกิจ 

 

  • ในปี 1987 McAfee ได้ก่อตั้ง McAfee Associates ซึ่งเป็นบริษัทต่อต้านไวรัสคอมพิวเตอร์ บริษัทถูกจัดตั้งขึ้นในเดลาแวร์ในปี 1992 และมีการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปในปีเดียวกัน ในปี 1994 สองปีหลังจากที่ McAfee Associates เปิดตัวสู่สาธารณะ McAfee ขายหุ้นที่เหลืออยู่ในบริษัท เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานอีกต่อไป

 

  • หลังจากการควบรวมและการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของหลายครั้งIntelได้เข้าซื้อกิจการ McAfee ในเดือนสิงหาคม 2010 ในเดือนมกราคม 2014 Intel ประกาศว่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ McAfee จะถูกวางตลาดในชื่อ Intel Security McAfee

 

  • ในเดือนสิงหาคม 2009 เดอะนิวยอร์กไทม์ส รายงานว่าทรัพย์สมบัติส่วนตัวของ McAfee ลดลงเหลือ 4 ล้านดอลลาร์จากระดับสูงสุดที่ 100 ล้านดอลลาร์เนื่องจากผลกระทบของวิกฤตการเงินในปี 2007–2008 จากการลงทุนของเขา

 

  • หลังจากออกจาก McAfee Associates เขาก่อตั้ง บริษัท Tribal Voice (ผู้สร้าง  PowWow chat program), QuorumEx , Future Tense Central และมีส่วนร่วมในตำแหน่งผู้นำในบริษัท Everykey , MGT Capital Investments และ Luxcore ซึ่งเป็นบริษัทคริปโตเคอเรนซีที่เน้นไปที่โซลูชันระดับองค์กร

 

  • McAfee ก็เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเช่นกัน เขาไม่ประสบความสำเร็จแสวงหาพรรคเสรีนิยมการแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาใน2016และ2020

 

  • เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2020 McAfee ถูกจับในสเปนในข้อหาเลี่ยงภาษี มีการประกาศข้อกล่าวหาไม่นานหลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐเปิดเผยว่าได้ฟ้องร้อง McAfee ทางแพ่งและเขาอาจต้องโทษจำคุก 30 ปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิด

 

  • ระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำ อัยการสหรัฐและ FBI ตั้งข้อหาเพิ่มเติม John McAfee และพวกคือ Jimmy Watson Jr. ถูกจับกุมเมื่อวาน ทั้งสองคนถือเป็นผู้บริหารของ "McAfee Team" ที่ทำธุรกิจเงินคริปโต ความผิดที่โดนเป็นความผิดอาญา มีทั้งหมด 7 ข้อหา ตั้งแต่การฉ้อโกง ฟอกเงิน ฯลฯ จากการหลอกให้คนมาร่วมลงทุนในเงินคริปโต มีความเสียหาย 13 ล้านดอลลาร์ โดยเขาปฏิเสธการถูกส่งตัวกลับไปที่สหรัฐมาตลอด

 

  • เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2021, McAfee พบถูกฆ่าตายเนื่องจากการฆ่าตัวตายในห้องขังที่อยู่ใกล้กับบาร์เซโลนาไม่นานหลังจากที่ส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาได้รับการอนุญาตจากชาติศาลสเปน 

 

ในการประชุมแฮกเกอร์โลกปี 2015 / CC BY-SA 2.0

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง