รีเซต

Meta ประกาศเริ่มวางขาย Meta Quest 3 ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้

Meta ประกาศเริ่มวางขาย Meta Quest 3 ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้
TNN ช่อง16
28 กันยายน 2566 ( 18:25 )
101
Meta ประกาศเริ่มวางขาย Meta Quest 3 ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้

บริษัท เมตา (Meta) ประเทศวางขายแว่นตาเสมือนจริง Meta Quest 3 ในวันที่ 10 ตุลาคม ภายหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 499.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 18,400 บาท สำหรับรุ่น 128 GB และ 649.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 23,890 บาท สำหรับรุ่น 512 GB


แว่นตาเสมือนจริง Meta Quest เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงโลกเสมือนจริงในรูปแบบความจริงผสม MR  เช่น การชมการแข่งขันบาสเกตบอล NBA เสมือนนั่งอยู่ข้างสนามจริง ๆ การเล่นเกมกราฟิกคุณภาพสูงแบบเสมือนจริงความคมชัดสูงขึ้น 30% แต่ใช้ชุดเลนน์บางลง 40% การแสดงผลที่ดีขึ้น 10 เท่า เมื่อเทียบกับแว่นตา Meta Quest 2 รุ่นก่อนหน้านี้ 


ทีมงานพัฒนาของบริษัทใช้เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ Display&Optics ซึ่งได้รับการยืนยันว่ามีความทันสมัยมากที่สุดความคมชัดระดับ 4K มีจำนวนพิกเซลแสดงผล 1,218 พิกเซลต่อตารางนิ้ว รวมไปถึงรองรับการปรับแต่งและกระจายน้ำหนักในระหว่างการสวมใส่ของผู้ใช้งาน เช่น ปรับรูปทรงของแว่นให้เข้ากับทรงผมและรูปใบหน้าของผู้ใช้งาน


เบื้องหลังประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟิกของแว่นตาเสมือนจริง Meta Quest 3 ใช้การประมวลผลของบน Snapdragon XR2 Gen 2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Qualcomm เพื่อรองรับเทคโนโลยีเสมือนจริงแบบผม MR และเทคโนโลยีเสมือนจริง VR เชื่อมต่อดาวน์โหลดข้อมูลรวดเร็วพร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและระบบระบายความร้อน


แว่นตาเสมือนจริง Meta Quest 3 รองรับเกมใหม่ ๆ และเกมที่พร้อมจะอัปเกรดแล้วกว่า 100 เกม  ภายในสิ้นปี 2023 นี้ และมีเกมที่กำลังรอการเปิดตัวระบบการแสดงผลความจริงผสม MR บน Meta Quest Store มากกว่า 50 เกม นอกจากเล่นเกมแบบสนุกตื่นเต้นแล้ว แว่นตาเสมือนจริง Meta Quest 3 ยังรองรับการแสดงผลเพื่อสื่อสารกับผู้ใช้งานคนอื่น ๆ เช่น การสร้างสภาพแวดล้อมจำลอง ผนัง เฟอร์นิเจอร์ และวัตถุต่างๆ เพื่อให้สามารถโต้ตอบกับบุคคลอื่นบนโลกเสมือนจริงได้สนุกมากขึ้น 




ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Meta.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง