รีเซต

เขาใหญ่ คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่จองบ้านพัก กางเต็นท์รับลมหนาวสัมผัสธรรมชาติ

เขาใหญ่ คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่จองบ้านพัก กางเต็นท์รับลมหนาวสัมผัสธรรมชาติ
ข่าวสด
30 พฤศจิกายน 2564 ( 17:59 )
31
เขาใหญ่ คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่จองบ้านพัก กางเต็นท์รับลมหนาวสัมผัสธรรมชาติ

เขาใหญ่ คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่จองบ้านพัก กางเต็นท์รับลมหนาวสัมผัสธรรมชาติ เจ้าหน้าที่วอนปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยานฯ

 

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เมื่อรัฐบาลเปิดประเทศ เขาใหญ่ก็มีความพร้อมในการดูแลป้องกัน ที่ผ่านมาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวตามปกติทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00.-18.00 น. พร้อมเปิดให้จองบ้านพักได้แล้ว โดยให้จองที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

 

ส่วนลานกางเต็นท์ลำตะคองก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพัก ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นมา โดยจะมีจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสธรรมชาติและถ่ายภาพกัน เช่น จุดชมวิว กม.30 ด้านประตูทางขึ้น อ.ปากช่อง กม.33 หอดูสัตว์หนองผักชี อ่างเก็บน้ำสายศร น้ำตกเหวสุวัต และจุดชมวิวผาตรอมใจ

 

 

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า การเปิดแหล่งท่องเที่ยวอุทยานฯเขาใหญ่ยังมีการคุมเข้มและมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเฝ้าระวังตลอด และมีประกาศตามสายเป็นช่วงๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามระเบียบของอุทยานฯ เช่น ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ให้รักษาระยะห่าง ห้ามให้อาหารสัตว์ป่า ถือว่ามีความผิด ห้ามทิ้งขยะ ห้ามส่งเสียงดัง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่เสียงดัง ซึ่งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง ให้เข้ามาตรวจวัดระดับเสียงและควันดำ ก่อนผ่านเข้ามาท่องเที่ยว เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง