รีเซต

ไม่ใช่อุบัติเหตุ! "ทรัมป์" คาดเหตุระเบิด เลบานอน เป็นการถูกโจมตี

ไม่ใช่อุบัติเหตุ! "ทรัมป์" คาดเหตุระเบิด เลบานอน เป็นการถูกโจมตี
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 08:52 )
281
ไม่ใช่อุบัติเหตุ! "ทรัมป์" คาดเหตุระเบิด เลบานอน เป็นการถูกโจมตี

วันนี้ (5 ส.ค. 63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดรุนแรงที่ท่าเรือของกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน ว่า อาจเป็นการโจมตี แม้บรรดาผู้นำของเลบานอนกล่าวว่า อาจมีสาเหตุมาจากการระเบิดของสารแอมโมเนียมไนเตรทที่ทางการเลบอนได้ยึดได้และเก็บเอาไว้ในโกดังเมื่อหลายปีมาแล้วก็ตาม

โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า สหรัฐฯ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเลบานอน หลังเหตุระเบิดดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 ราย และบาดเจ็บหลายพันคน



ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นเกี่ยวกับเหตุระเบิดรุนแรงครั้งนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับนายพลทหารของสหรัฐหลายคน ซึ่งต่างก็คาดการณ์ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ใช่การระเบิดที่เกิดขึ้นเอง แต่เป็นการโจมตีด้วยการลอบวางระเบิด


ขณะที่นายกรัฐมนตรีเลบานอน นายฮัสซัน ดิอาบ แถลงให้ข้อมูลโศกนาฏกรรมนี้ว่า หน่วยงานรัฐเคยเตือนคลังสินค้าบริเวณท่าเรือกรุงเบรุตมาก่อนจะเกิดเหตุร้ายว่าจุดนี้อาจเสี่ยงเกิดเหตุตั้งแต่ปี 2557 พร้อมเผยเกี่ยวกับเหตุระเบิดนั้นเกิดจาก "แอมโมเนียมไนเตรท" ในปริมาณ 2,750 ตันที่จัดเก็บอย่างไม่ถูกต้องเหมาะสมในคลังสินค้าที่ท่าเรือเป็นเวลา 6 ปี พร้อมทั้งเตรียมเปิดการสอบสวนหาตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาลงโทษอย่างสาสมให้ได้ภายใน 48 ชั่วโมง 


         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเลบานอน เผยต้นเหตุมหาวินาศกรุงเบรุต

เปิดนาทีระเบิดมรณะ ถล่มกลางเมืองหลวงเลบานอน

ประมวลภาพ ระเบิดครั้งใหญ่กลางเมืองหลวงเลบานอน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง