รีเซต

โล่งใจ! สธ.ยังไม่พบทหารไทยติดโควิด-19 จากที่ประชุมคอบร้าโกลด์21

โล่งใจ! สธ.ยังไม่พบทหารไทยติดโควิด-19 จากที่ประชุมคอบร้าโกลด์21
มติชน
12 พฤศจิกายน 2563 ( 13:59 )
104
โล่งใจ! สธ.ยังไม่พบทหารไทยติดโควิด-19 จากที่ประชุมคอบร้าโกลด์21

วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2563) พญ.วลัยรัตน์ ไชยฟู ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เพิ่มเติมจากกรณีทางการเกาหลีใต้รายงานว่าทหารเกาหลีติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากร่วมการประชุมวางแผนขั้นสุดท้ายการฝึกผสมคอบร้าโกลด์ 21 ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคทั้งผู้สัมผัสและสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลา

 

“เมื่อการสอบสวนโรคมีความคืบหน้า ทางกรมควบคุมโรคจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทหารไทยที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ก็ทยอยเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจ และผลการตรวจก็ทยอยออกมาแล้ว ซึ่งจำนวนตัวเลขนั้นยังไม่นิ่ง แต่ผลที่ออกมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีนายทหารไทยที่เข้าร่วมการประชุมติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด” พญ.วลัยรัตน์ กล่าว

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กรมควบคุมโรค สธ.รายงานสถานการณ์กรณีดังกล่าวว่า ในการประชุมวางแผนขั้นสุดท้ายการฝึกผสมคอบร้าโกลด์ 21 ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง มีทหารจาก 9 ประเทศ เข้าร่วม จำนวน 202 นาย แบ่งเป็น สหรัฐอเมริกา 12 นาย เกาหลีใต้ 5 นาย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย ประเทศละ 2 นาย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น จีน และอินเดีย ประเทศละ 1 นาย ที่เหลือ 177 นาย เป็นทหารไทย ในการประชุมแบ่งเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มละ 40 คน ส่วนที่พักจะนอนร่วมกันห้องละ 2 คน

 

**รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)**

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง