รีเซต

หวิดโศกนาฏกรรม! รถบรรทุกขึ้นเนินไม่ไหว จอดเสีย ปิกอัพพุ่งชนท้ายเจ็บ 3 ติดคารถ

หวิดโศกนาฏกรรม! รถบรรทุกขึ้นเนินไม่ไหว จอดเสีย ปิกอัพพุ่งชนท้ายเจ็บ 3 ติดคารถ
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2563 ( 22:55 )
82
หวิดโศกนาฏกรรม! รถบรรทุกขึ้นเนินไม่ไหว จอดเสีย ปิกอัพพุ่งชนท้ายเจ็บ 3 ติดคารถ

 

เมื่อเวลา 21.03 น. วันที่ 8 มิ.ย. ร.ต.อ.ธีรพันธ์ สุนทรวิภาต รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุก มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ เหตุเกิดบนถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ ช่วงหลัก กม.ที่ 136-137 (ขาเข้าเมืองชัยภูมิ) จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

 

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นเนินช่วงโค้งภูชาติและมีความมืด ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ 8820 ชัยภูมิ สภาพด้านหน้าพังยับชนติดกับรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 85-1986 ขอนแก่น ทะเบียนตัวลูก 99-8352 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกรถแบกโฮมา 1 คัน ภายในรถกระบะยังพบผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ให้การช่วยเหลือ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ

 

จากการสอบถาม นายสมพร ทิพย์แสง อายุ 47 ปี คนขับรถบรรทุก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับจ้างขนรถแบกโฮเพื่อที่จะไปส่งตามจุดหมาย โดยมาจาก อ.วังชมพู จ.ขอนแก่น จุดหมาย อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นเนินและเป็นทางโค้ง ตนพยายามที่จะนำรถผ่านบริเวณดังกล่าวไปให้ได้ แต่รถรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เกิดเสียกลางคัน ก่อนที่ตนจะเปิดไฟผ่าหมากเพื่อขอทาง และให้ภรรยาที่นั่งมาด้วยไปหาก้อนหินมาหนุนล้อ แต่ยังไม่ทันไร รถกระบะฝ่าความมืดพุ่งชนท้ายรถอย่างจังจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ตนจึงรีบวิ่งลงมาดูก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

 

เบื้องต้นตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบสวนอย่างละเอียด และเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ หากผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นจะเชิญตัวมาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง