รีเซต

โนวาแวกซ์เผยวัคซีนรุ่นใหม่ลูกผสมป้องกัน “โควิด-ไข้หวัดใหญ่”

โนวาแวกซ์เผยวัคซีนรุ่นใหม่ลูกผสมป้องกัน “โควิด-ไข้หวัดใหญ่”
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2565 ( 10:24 )
60
โนวาแวกซ์เผยวัคซีนรุ่นใหม่ลูกผสมป้องกัน “โควิด-ไข้หวัดใหญ่”

วันนี้ (20 เม.ย. 65) บริษัท โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง จะนำเสนอข้อมูลจากการศึกษาทดลองวัคซีนลูกผสมป้องกันโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ และวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลของบริษัทเป็นครั้งแรกในงานประชุมวัคซีนโลก (World Vaccine Congress หรือ WVC) ที่สหรัฐ ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน 2565 

นอกจากนี้จะมีการนำเสนอข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดทำจากโปรตีนส่วนหนึ่งของเชื้อที่บริษัทกำลังพัฒนาอย่าง NVX-CoV2373 ในทั้งงานประชุมวัคซีนโลกและงานประชุมจุลชีววิทยาคลินิกและโรคติดเชื้อแห่งยุโรป (European Congress of Clinical Microbiology & Infectious Diseases หรือ ECCMID) ครั้งที่ 32 ณ กรุงลิสบอน โปรตุเกส ระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2565 โดยจะมีการนำเสนอข้อมูลจากบทคัดย่อและผลงานนำเสนอแปดรายการ ซึ่งรวมถึงการนำเสนอแบบบรรยายสี่รายการ ภายในงานประชุมทั้งสองงานนี้

นายแพทย์เกรกอรี เอ็ม เกล็นน์ (Gregory M. Glenn) ประธานฝ่ายการวิจัยและพัฒนา บริษัทโนวาแวกซ์ กล่าวว่า "บทบาทของเราในงานประชุมระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมทั้งสองงานนี้ แสดงถึงการยึดมั่นในพันธกิจของเราที่กำลังดำเนินอยู่ในการจัดการกับโรคโควิด-19 ตลอดจนบ่งชี้ความก้าวหน้าของเราในการพัฒนาวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่รุ่นใหม่ เราตั้งตารอที่จะได้แบ่งปันข้อมูลล่าสุดเหล่านี้ ซึ่งจะยิ่งแสดงถึงศักยภาพในการดำเนินงานของเราต่อไป"

ภาพจาก :  AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง